ชลบุรี สลด ช้างป่าวัย 12 ปี ถูกไฟฟ้าช๊อตตาย

ชลบุรี สลด ช้างป่าวัย 12 ปี ถูกไฟฟ้าช๊อตตาย
ช้างป่าวัย 12 ปี ออกมาหาของกินช่วงใกล้ฟ้าสาง ถูกไฟฟ้าช๊อตจากเดินไปเหยียบสายสะลิง ยึดเสาไฟฟ้าขาดแล้วพาดกับหม้อแปลงไฟฟ้าล้มตายคาที่

ภาพของช้างป่าที่มักจะไม่ชอบเข้าอยู่กับฝูง ชอบเดินหากินอยู่ตัวเดียว มีงาข้างเดียว จะชอบเข้าไปอยู่บริเวณวัดเขาใหญ่ ต.พลวงทอง อ.บ่อทอง จ.ชลบุรี พอชาวบ้านเห็นก็มักจะให้อาหาร เนื่องจากช้างเชือกนี้ ไม่เคยทำร้ายใคร และรู้จักกันดีคือ เจ้าจอบหลอยงาเดียว หลังกินเสร็จ ชาวบ้านก็จะไล่ให้เข้าป่าไป
เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 12 เมษายน 2564 พ.ต.ท.สมาน ศรีพูล สารวัตรเวร( สภ.บ่อทอง ) ได้รับแจ้งมีผู้พบช้างป่าตาย บริเวณพื้นที่ หมู่ที่ 6 ต.พลวงทอง อ.บ่อทอง จ.ชลบุรี จึงรุดเข้าตรวจสอบ พร้อมกับกู้ภัยสว่างเหตุบ้านทุ่งเหียง เมื่อมาถึงพบซากช้าง 1 เชือก ทราบชื่อจากที่ชาวบ้านเรียก

คือ เจ้าจับหลอยงาเดียว เพศผู้ อายุประมาณ 12 ปี คาดว่าน่าจะตายมาแล้วประมาณ 5 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องต้องทำการประสาน นำรถเครนและรถบรรทุกเคลื่อนย้ายไปฐานป่าไม้เขาใหญ่ อ.บ่อทอง จ.ชลบุรี ผ่าพิสูจน์และทำการฝังกลบ ส่วนสาเหตุคาดว่าถูกไฟฟ้าช๊อต จากที่เดินไปเหยียบสายสะลิงยึดเสาไฟฟ้าขาดแล้ว ลงมาพาดกับหม้อแปลงไฟฟ้า ที่มีกำลังไฟฟ้า 200 โวล์
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เก็บภาพเป็นหลักฐาน และจะสอบสวนชาวบ้าน เพื่อทราบถึงสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก