ยอดโควิดเมืองโคราช ทะลุหลักร้อย อบจ.ร่วมกับทุกภาคส่วนเร่งเตรียม “ชาติชายฮอลล์” เป็นโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ป่วยรวม 240 เตียง

ยอดโควิดเมืองโคราช ทะลุหลักร้อย อบจ.ร่วมกับทุกภาคส่วนเร่งเตรียม “ชาติชายฮอลล์” เป็นโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ป่วยรวม 240 เตียง

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 12 เมษายน ที่ยิมเนเซี่ยมชาติชายฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายสมเกียรติ ตันดิลกตระกูล รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) นครราชสีมา พร้อมนายแพทย์วิชาญ คิดเห็น รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) นครราชสีมา ผู้แทนโรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมาและสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จังหวัดนครราชสีมา ลงพื้นที่สำรวจสถานที่ซึ่งเป็นสนามแข่งขันกีฬาในร่มติดเครื่องปรับอากาศ ขนาดความจุผู้ชม 5,000 ที่นั่ง เพื่อเตรียมจัดเป็นโรงพยาบาลสนาม รองรับการรักษาและฟื้นฟูผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีจำนวนผู้ป่วยระลอกใหม่สะสม 114 ราย

นายสมเกียรติ รองนายก อบจ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า ได้รับมอบหมายจากนางยลดา หวังศุภกิจโกศล นายก อบจ.นครราชสีมา ซึ่งให้การสนับสนุนรับผิดชอบการก่อสร้างผนังกั้นระหว่างเตียงเพื่อแยกผู้ป่วยชาย-หญิงจำนวนความจุที่สามารถเพิ่มได้เต็มที่ 240 เตียง รวมทั้งติดตั้งระบบสายไฟฟ้าภายในอาคาร กล้องวงจรปิด เครื่องระบายอากาศเพื่อให้ภายในอาคารมีอากาศถ่ายเทได้ดีในลำดับต่อไป มีแผนจัดสรรชุดป้องกันเชื้อโรคคลุมทั้งตัวให้บุคลากรทางการแพทย์ได้ใช้ปฏิบัติภารกิจดูแลผู้ป่วยอย่างเต็มที่

ทั้งนี้ปัญหาอุปสรรคคือจำนวนและความสะอาดของห้องสุขาได้เร่งปรับปรุงแก้ไขปัญหา โดยเพิ่มจำนวนห้องและให้ได้มาตรฐาน สามารถดำเนินได้ทันทีเสร็จสิ้นภายในเร็วนี้

อำนาจ อภัยภักดี ข่าวภาพนครราชสีมา