พะเยา แห่ขอโชค กล้วยนวลงวงช้างสองตัวโผล่ ริมถนนว่องเลข2-3ตัว เห็นชัดแจ๋ว

พะเยา แห่ขอโชค กล้วยนวลงวงช้างสองตัวโผล่ ริมถนนว่องเลข2-3ตัว เห็นชัดแจ๋ว

วันที่ 12 ม.ค 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าชาวบ้านต๋อมดง หมู่ 7 ต.บ้านต๋อม อ.เมือง จ.พะเยา พากันนำดอกไม้ธูปเทียนจุดขอโชคลาภต้นกล้วยนวลงวงช้างที่ออกอยู่ริมถนนสายบ้านต๋อมดง-วัดอนาลโย บริเวณหน้าบ้านนางปั๋น ไชยมงคล อายุ65ปีบ้าน เลขที่ 110 ม.7 ต.ต๋อม โดยต้นกล้วยนวลหรือกล้วยงวงช้าง มี3 ต้น ออกเครือและผลกล้วยห้อยโตงเตง ห่างกันประมาณสามเมตร ลำต้นสูงประมาณสามเมตร ออกเครือและลูกยาวยืนห้อยลงมา ออกยาวกว่า 1เมตรทั้ง 3 ต้น เป็นที่แปลกหูแปลกตาชาวบ้านที่ผ่านไปมาและพบเห็นในระแวกใกล้เคียงจึงพากันนำดอกไม้ธูปเทียนมาขอโชคลาภกันและใช้แป้งลูบ ต่างไม่ผิดหวังได้ทั้งเลข 2 ตัว 38 และ 3 ตัว 517 ปต่ไม่ลืมเอาเลขที่บ้าน
110 เจ้าของต้นกล้วยมาเสี่ยงโชค ขณะที่พากันมุงดูพพว่าเครือผลกล้วยมีลูกสุกจึงพากันปลิดเอาลูกลงมากินพบว่ามีรสชาดอร่อยหอม แต่เนื้อแข็งมีเม็ด โดยบางคนไม่เคยเห็นและไม่เคยกินจึงพากันกินกล้วยงวงช้างเป็นครั้งแรกของชีวิต

นางปั๋น ไชยมงคล เจ้าของบ้านเล่าว่าต้นกล้วยดังกล่าวไม่ได้ปลูกแต่ออกเองที่หน้าบ้านจำนวน 3 ต้น และออกลูกออกผล เป็นครั้งแรกซึ่งกล้วยดังกล่าว หากนำเอาลำต้นไปแกงจะอร่อยแต่ชาวบ้านที่ผ่านไปมาพบเห็นเห็นแปลกจริงพากันนำดอกไม้ธูปเทียนมากราบไหว้และขอโชคลาภ หลังจากจุดธูปกราบไหว้และนำแป้งมาลูบถูได้เลข 2 ตัว
38 และ 3 ตัว 517 และเอาเลขที่บ้าน110 พร้อมกับนำโทรศัพท์มาถ่ายและจดตัวเลขไว้เพื่อนำไปเสี่ยงโชคในวันที่ 16 มกราคมที่จะถึงนี้