นายฤทธิสรรค์ เทพพิทักษ์ นายอำเภอพิบูลมังสาหาร ลงพื้นที่เยี่ยมและให้กำลังใจ นายบุญมี วงษาชัย ที่ได้รับอุบัติเหตุ ทางรถยนต์

อุบลราชธานี….หัวใจนักปกครอง 11 กันยายน 2563 นายฤทธิสรรค์ เทพพิทักษ์ นายอำเภอพิบูลมังสาหาร ลงพื้นที่เยี่ยมและให้กำลังใจ นายบุญมี วงษาชัย ที่ได้รับอุบัติเหตุ ทางรถยนต์
บารมีเหรียญศาลหลักเมืองอำเภอพิบูลมังสาหารรุ่นแรก สร้างปาฏิหาริย์ให้ผู้ใหญ่บ้านนักปกครองที่ประสบอุบัติเหตุรถชนกัน รอดชีวิตอย่างไม่น่าเชื่อ

เมื่อวันที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2563 เวลา 14.53 นาฬิกา ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถยนต์ชนกันเสียหายยับเยิน ที่เกิดเหตุพบ นายบุญมี วงษาชัย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ตำบลโนนกลาง อำเภอพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี ขับรถยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน ผจ 4044 อุบลราชธานี ชนเข้าอย่างจังกับรถยนต์คู่กรณี กลางถนน รถยนต์ยี่ห้อ อีซูซุ ทะเบียน บห 9440 นครปฐม โดยท่านผู้ใหญ่บ้าน บุญมี วงษาชัย ได้ให้การว่าตนเองได้ขับรถยนต์มาด้วยความเร็วสูง และมีอาการง่วงประกอบกับถนนตรงบริเวณที่เกิดเหตุมีสภาพเป็นทางโค้ง และง่วงหลับในจึงได้หักชนกับรถคู่กรณีอย่างจังทำให้รถทั้งสองคันพังเสียหายยับเยิน จนได้ใช้เครื่องมือตัดถ่างงัดร่างผู้บาดเจ็บออกมาจากตัวรถยนต์ ข้าพเจ้ารู้สึกเจ็บปวดและสลบไปมารู้สึกตัวเมื่อมีคนนำส่งโรงพยาบาลพิบูลมังสาหาร เบื้องต้น

แพทย์ พยาบาล ได้ดูอาการเบื้องต้นว่า มีการชนกระแทกอย่างรุนแรง เกรงว่าอวัยวะภายในจะตับแตก จึงได้นำส่งโรงพยาบาลวารินชำราบต่อไป คณะแพทย์ พยาบาลโรงพยาบาลวารินชำราบได้ดำเนินการเอกซเรย์อวัยวะ ตับ ปอด และสแกนสมอง ปรากฏว่าปลอดภัย อวัยวะแขนขาไม่หัก คุณหมอเลยให้นอนพักดูอาการ 1 คืน ถึงได้ให้กลับบ้าน มีญาติผู้ป่วยที่โรงพยาบาลวารินชำราบสอบถามว่า ที่ตัวห้อยพระอะไรและในรถยนต์มีพระไรไหม เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนกันอย่างรุนแรงจนรถยนต์พังเสียหายยับเยินทั้งสองคัน จนได้งัดร่างออกจากตัวรถ กลับมีบาดแผลเพียงเล็กน้อยไม่มีรอยฟกช้ำ ข้าพเจ้าได้ตอบว่า ไม่ได้แขวนพระอะไร แต่หลังเบาะมีเพียงเหรียญทองแดงศาลหลักเมืองอำเภอพิบูลมังสาหารรุ่นแรก จำนวน 27 เหรียญ ที่เหลือจากการนำไปให้ราษฎรในหมู่บ้านเช่าบูชา ราคาเหรียญละ 99 บาท

ซึ่งได้รับมอบจากทางอำเภอพิบูลมังสาหาร ที่ นายฤทธิสรรค์ เทพพิทักษ์ นายอำเภอพิบูลมังสาหารและคณะกรรมการได้จัดสร้างขึ้น จำนวน 20,000 เหรียญ ลักษณะเหรียญเป็นเหรียญอาร์มเนื้อทองแดงนอก ด้านหน้าเหรียญจะเป็นรูปพระบำรุงราษฎร์ (จูมมณี) เจ้าเมืองคนแรกของอำเภอพิบูลมังสาหาร ด้านหลังเหรียญจะเป็นศาลหลักเมืองอำเภอพิบูลมังสาหาร ที่ท่านนายอำเภอพิบูลมังสาหารมีดำริสร้างขึ้นเพื่อให้พี่น้องประชาชนชาวอำเภอพิบูลมังสาหารนำไปบูชาเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว รายได้นำมาเพื่อสมทบก่อสร้างศาลหลักเมืองอำเภอพิบูลมังสาหาร ที่กำลังดำเนินการก่อสร้างใกล้จะแล้วเสร็จ ซึ่งเหรียญศาลหลักเมืองอำเภอพิบูลมังสาหารได้รับความเมตตาอธิฐานจิต ปลุกเสกโดย เจ้าคุณสมเด็จพระพรหมวชิรญาณ ถือเป็นมงคลยิ่งนักที่ทำให้ผู้ใหญ่บ้าน บุญมี วงษาชัย และคู่กรณีรอดตายอย่างปาฏิหาริย์

ภาพ/ข่าว : ณะรินทร์ศาล์ งามวงศ์ รายงาน