ร้อยเอ็ดรวมน้ำใจทั้ง20อำเภอทอดผ้าป่าสามัคคี รวมน้ำใจ ชาวจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อช่วยเหลือผู้ที่อยู่ในภาวะยากลำบากทางสังคม คนร้อยเอ็ดจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลังได้เงินบริจาค1.2ล้านกว่าบาท /PALANCHAI TV/ชมรมสื่อออนไลน์IT/สมนึก บุญศรี-ประธาน/0817082129-รายงาน

ร้อยเอ็ดรวมน้ำใจทั้ง20อำเภอทอดผ้าป่าสามัคคี รวมน้ำใจ ชาวจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อช่วยเหลือผู้ที่อยู่ในภาวะยากลำบากทางสังคม คนร้อยเอ็ดจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลังได้เงินบริจาค1.2ล้านกว่าบาท

/PALANCHAI TV/ชมรมสื่อออนไลน์IT/สมนึก บุญศรี-ประธาน/0817082129-รายงาน


PALANCHAI TV ชสอท.พระครูวิมล นพ.พลเดช สว. เรืองศักดิ์ ปธ.พลเมืองจิตอาสาประชารัฐทอดผ้าป่าสามัคคีช่วยผู้ด้อยโอกาสเงิน 1.2ล้าน/สมนึก-ประธานชมรมสื่อออนไลน์IT/0817082128-

วันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม 2562 เวลา 10.00 น. ณ วัดวิมลนิวาส ตำบลเหนือเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด พระครูวิมลบุญโกศล เจ้าอาวาสวัดวิมลนิวาสร้อยเอ็ด นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธาน งานร้อยเอ็ดรวมน้ำใจทั้ง20อำเภอทอดผ้าป่าสามัคคี “รวมน้ำใจ ชาวจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อช่วยเหลือผู้ที่อยู่ในภาวะยากลำบากทางสังคม”(คนร้อยเอ็ด จะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง) โดย นายเรืองศักดิ์ รัตนโภคาสถิต ประธานคณะกรรมการพลเมืองจิตอาสาประชารัฐเพื่อสังคม จังหวัดร้อยเอ็ดและคณะเครือข่ายภาคเอกชน ภาคประชาสังคม เครือข่ายจิตอาสาระดับอำเภอทุกอำเภอ ที่เข้ารวมกิจกรรมทอดผ้าป่าสามัคคี

นายเรืองศักดิ์ รัตนโภคาสถิต ประธานคณะกรรมการพลเมืองจิตอาสาประชารัฐเพื่อสังคม จังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวรายงานว่า.-สำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ(สช.) เป็นหน่วยงานรัฐที่เข้าร่วม ขับเคลื่อนสานพลังประชารัฐของรัฐบาล ทั้งในเรื่องเศรษฐกิจฐานรากและด้าน
ประชารัฐเพื่อสังคม จึงได้เล็งเห็นว่างานจิตอาสาในแนวทางรวมพลังที่เรียกว่า “เป็นประชา-รัฐ” เช่นนี้เป็นรูปธรรมที่ดีที่สุด ในการเชื่อมโยงนโยบายและยุทธศาสตร์ การพัฒนาสังคมสู่ประเทศไทย 4.0
วัตถุประสงค์สำคัญของการจัดงานในครั้งนี้ คือ เพื่อเป็นการสร้างการ รับรู้ไปทุกชุมชน และสร้างการมีส่วนร่วมในสังคม ให้เกิดการช่วยเหลือเกื้อกูลซึ่งกันและกัน และการระดมทุนในระดับจังหวัด และระดับอำเภอทุกอำเภอ เพื่อเป็นกองทุน ที่ให้การช่วยเหลือผู้ยากลำบากเป็นการเบื้องต้น ผู้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ประกอบด้วย อาทิ คณะกรรมการพลเมืองจิตอาสาประชารัฐ เพื่อสังคมจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วยคณะกรรมการพลเมืองจิตอาสาประชารัฐ เพื่อสังคมระดับอำเภอ ทั้ง 20 อำเภอ และผู้มีจิตศรัทธาที่มาร่วมสนับสนุนในการจัดงาน ยอดเงินบริจาคล่าสุด เป็นเงิน 1,213,073.75 บาท(หนึ่งล้านสองแสนหนึ่งหมื่นสามพันเจ็ดสิบสามบาทเจ็ดสิบห้าสตางค์)

นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวเปิดว่า.-นับว่าเป็นโครงสร้างพื้นฐานทางสังคม ที่สำคัญสำหรับการจัดการปัญหาและพัฒนาชุมชนท้องถิ่น รวมทั้งพื้นที่ ทุกภูมิภาคแบบมีส่วนร่วม อันจะนำไปสู่สังคมสุขภาวะ สังคมสุขภาวะ หมายถึง สังคมที่สามารถอยู่รอดและมีความอยู่เย็นเป็นสุขร่วมกันได้
การสงเคราะห์ด้วยเงินไม่ใช่ปัจจัยหลักที่จะช่วยให้ คนที่ยากลำบากในสังคมมีชีวิต
ความเป็นอยู่ที่ดี และยั่งยืน แต่การสานพลังสร้างความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ในสังคมเป็นภารกิจหลักที่ท้าทาย ที่ทุกภาคส่วนต้องร่วมมือกัน ในการช่วยเหลือผู้ที่อยู่ในภาวะยากลำบากอย่างเหมาะสม ให้ผ่านพ้นความเดือดร้อนเฉพาะหน้า และสามารถฟื้นฟู สมรรถภาพสู่ความเข้มแข็งและพึ่งตนเองได้ในระยะยาวต่อไป

นายแพทย์พลเดช ปิ่นประทีป กล่าวว่า.-จ.ร้อยเอ็ดมีวิธีการที่ให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส มีกิจกรรมออกช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง ที่เป็นแบบอย่างที่ดี ที่พลเมืองจิตอาสาจะต้องนำข้อมูล ไปถอดแบบศึกษาถือเป็นต้นแบบจังหวัดอื่นๆต่อไป

/PALANCHAI TV/ชมรมสื่อออนไลน์IT/สมนึก บุญศรี-ประธาน/0817082129-ข่าว