สุดคึกคักนักวิ่งกว่า 7,000 คน ร่วมกิจกรรมการกุศล มินิ – ฮาล์ฟ มาราธอน รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ฯ

สุดคึกคักนักวิ่งกว่า 7,000 คน ร่วมกิจกรรมการกุศล มินิ – ฮาล์ฟ มาราธอน รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ฯ

พล.ร.ต.ธนรักษ์ เอี่ยวสานุรักษ์ รองเจ้ากรมแพทย์ทหารเรือ เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม เดิน – วิ่ง การกุศล มินิ-ฮาล์ฟ มาราธอน ครั้งที่ 14 ประจำปี 2562 ของมูลนิธิ รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กองทัพเรือ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ร่วมกับ รพ.สมเด็จพระ
นางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระ
บรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง
โดยมี พล.ร.ต.สุรสิงห์ ประไพพานิช ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ ในฐานะประธานจัดงาน นำคณะร่วมให้การต้อนรับ ณ สวนสุขภาพ รพ.
สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี
พลเรือตรี สุรสิงห์ ประไพพานิช กล่าวว่า มูลนิธิ รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กองทัพเรือ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ร่วมกับ รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ จัดกิจกรรมเดิน วิ่ง การกุศล มินิ-ฮาล์ฟ มาราธอน ครั้งที่ 14 ประจำปี 2562 เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2562 นำรายได้จากการแข่งขันขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายเงินโดยเสด็จพระราชกุศลตามพระราชอัธยาศัย พร้อมจัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้กับโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ และยังเป็นการส่งเสริมสุขภาพประชาชนให้มีส่วนร่วมในการออกกำลังกาย ด้วยการเดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพที่แข็งแรงสมบูรณ์ โดยมีนักวิ่งจากชมรมต่างๆ และประชาชนโดยทั่วไป เข้าร่วมการแข่งขัน กว่า 7,000 คน
กองทัพเรือโดย กรมแพทย์ทหารเรือ รู้สึกซาบซึ้งและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงพระราชทานนามให้กับ โรงพยาบาลแห่งนี้ว่า “โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์” และขอให้คำสัตย์ปฏิญาณต่อใต้เบื้องพระยุคล
บาทว่า จะนำข้าราชการและลูกจ้างโรงพยา
บาล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความจงรักภักดีและให้การดูแลสุขภาพแก่เหล่าพสกนิกรในพระองค์ ให้มีสุขภาพดีทั้งกาย ใจ และอีกทั้งจะสร้างชื่อเสียงที่ดีงามให้กับโรงพยาบาลแห่งนี้ ให้ขจรขจายไปไกลสมกับที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณ พระราชทานนามนี้ให้กับโรงพยาบาล ในสังกัดกรมแพทย์ทหารเรือ ในอดีตที่ผ่านมา

ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก