พะเยา ระทึกกลางดึก! ไฟไหม้บ้านไม้ ระดมรถดับเพลิงกว่า10คัน

พะเยา ระทึกกลางดึก! ไฟไหม้บ้านไม้ ระดมรถดับเพลิงกว่า10คัน

เมื่อเวลา 20.55น. วันที่ 10 มิ.ย.ร.ต.อ พิทักษ์ จันทร์โสภา รอง สว. (สอบสวน).สภ. เมืองพะเยา. รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 99/2 บ้านแม่ต๋ำฟากน้ำ ตำบลแม่ต๋ำ เมืองชุม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยาหลังรับแจ้ง รุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย ดับเพลิง เทศบาลเมืองพะเยา 10 คัน

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้สองชั้น ไฟกำลังลุกไหม้บ้านอย่างรวดเร็ว โดยไฟไหม้จากชั้นสองของตัวบ้าน ก่อนลุกลามไปที่ฝาผนังที่เป็นไม้และฝ้าเพดานหลังคาอย่างรวดเร็ว ชาวบ้านช่วยกันใช้น้ำฉีดและแจ้งรถน้ำดับเพลิงมาช่วยฉีดน้ำดับไฟ ใช้เวลานานกว่า 20 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้

หลังเพลิงสงบ สำรวจพบว่าไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง ค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ปกติบ้านหลังนี้มีผู้พักอาศัยอยู่รวม 3 คน แต่ก่อนเกิดเหตุเจ้าของบ้านชื่อนายจู เพิ่งเสียชีวิตได้สามวัน มีเพียงลูดชายและลูกสาวอยู่บ้าน แต่จู่ๆ เกิดไฟลุกไหม้จึงรีบวิ่งฝ่าไฟไหม้หนีออกมา จากบ้านและ ถูกไฟลวกไหม้ บรรดาเพื่อนบ้านจึงช่วยออกมาและทางกู้ภัยนำส่งโรงพยาบาล ทราบชื่อ นาย สมสิญจน์ นางสมศรี หน่อคำ

ส่วนสาเหตุ เบื้องต้น ถามเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สันนิษฐานว่า น่าจะ เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนสาเหตุที่แท้จริงก็ต้องรอให้ทาง เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จะเข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป