สงขลา/สะเดา ตำรวจตระเวนชายแดนร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอสะเดา ยึดใบกระท่อมล๊อตใหญ่1,500 กิโลกรัมมูลค่ากว่า1 ล้านบาท

สงขลา/สะเดา ตำรวจตระเวนชายแดนร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอสะเดา ยึดใบกระท่อมล๊อตใหญ่1,500 กิโลกรัมมูลค่ากว่า1 ล้านบาท ขณะลาดตระเวนตรวจสอบแนวตะเข็บชายแดนไทยมาเลเซียอ.สะเดา เพื่อป้องกันแรงงานไทยและต่างชาติลักลอบเข้าเมืองไม่ผ่านการคัดกรอง และพบกองทัพมด4 คนขับรถจักรยานยนต์4คันขนใบกระท่อมมา50 กระสอบเข้ามาและทิ้งรถวิ่งหลบหนีข้ามฝั่งไปยังประเทศมาเลเซียได้

วันนี้(11พ.ค.)พ.ต.อ.สถาพร แก้วสนิท ผกก.ตชด.43 พ.ต.ต.สุริวงค์ สมทรง ผบ.ร้อย ตชด. 437 นาย ชวกิจจ์ สุวรรณคีรี นายอำเภอสะเดา พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดเฝ้าตรวจชายแดนกองร้อยตชด.437 ร่วมกับชุดปฏิบัติการข่าวกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่43 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสะเดา กำนันผู้ใหญ่บ้าน บ้านตะโล๊ะ ปาดังเบซาร์

ตรวจยึดใบกระท่อม มากถึง1,500 กิโลกรัม หรือตันครึ่ง บรรจุดอยู่ในกระสอบ50 กระสอบ ซึ่งเป็นล๊อตใหญ่อีกล๊อตหนึ่งในรอบปีนี้ มูลค่ากว่า1 ล้านบาท และยึดรถจักรยานยนต์ที่ใช้ขนอีก4 คัน ส่วนกลุ่มกองทัพมดที่ขนเข้ามายอมทิ้งรถและอาศัยความชำนาญพื้นที่วิ่งหลบหนีข้ามแดนเข้าไปในฝั่งมาเลเซีย

โดยเจ้าหน้าที่ตรวจยึดได้บริเวณหลักเขตแดนที่8 ชายแดนไทยมาเลเซีย บ้านตะโล๊ะ หมู่8 ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ออกลาดตระเวนตรวจสอบตามแนวตะเข็บชายแดนที่เป็นช่องทางธรรมชาติเพื่อป้องกันแรงงานไทยและชาวต่างชาติหลบหนีเข้าตามมาตรการป้องกันโควิด19

และไปพบกับกองทัพมดจำนวน4 คนที่กำลังขับรถจักรยานยนต์ขนใบกระท่อมออกมาจากป่า และได้ทิ้งรถพร้อมใบกระท่อมเอาไว้วิ่งหลบหนีเข้าไปยังฝั่งมาเลเซียได้ เจ้าหน้าที่จึงยึดใบกระท่อมเอาไว้ และแกะรอยไปตรวจสอบไปตรวจสอบก็พบใบกระท่อมถูกโยนข้ามกำแพงจากฝั่งมาเลเซียเข้ามายังฝั่งไทยมากองรวมกันไว้เพื่อรอขนออกไป

สำหรับใบกระท่อมทั้งหมดขณะนี้มีราคาต้นทางอยู่ที่กิโลกรัมละ 450 บาท แต่หากสามารถส่งไปถึงปลายทางทั้งในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้และบางส่วนส่งไปถึงภูเก็ตก็จะมีราคาเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวตั้งแต่ 700-800 บาท ยิ่งช่วงนี้สามารถทำราคาได้เพราะอยู่ในช่วงสถานการณ์โควิด19 การขนส่งค่อนข้างยากเพราะเจ้าหน้าที่ตรวจเข้ม

ภาพ/ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา