ร้อยเอ็ด ยืนยันผู้ถูกกักตัวตัวป่วยเป็นไข้หวัดธรรมดาไม่พบเชื้อโควิด(COVID-19)ชาวอำเภอพนมไพร ส่งตัวกลับสู่ครอบครัวแล้ววันนี้ ยิ้มทั้งน้ำตาขอบคุณทุกคนที่ดูแลเป็นอย่างดี

ร้อยเอ็ด ยืนยันผู้ถูกกักตัวตัวป่วยเป็นไข้หวัดธรรมดาไม่พบเชื้อโควิด(COVID-19)ชาวอำเภอพนมไพร ส่งตัวกลับสู่ครอบครัวแล้ววันนี้ ยิ้มทั้งน้ำตาขอบคุณทุกคนที่ดูแลเป็นอย่างดี

วันที่ 11 เมษายน 2563 เวลา 10.00 น. ณ โรงแรมเดอะเบดโฮเตล ตามที่จังหวัดร้อยเอ็ด นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้เปิดศูนย์เพื่อดูแลผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ ให้พัก 14 วัน ก่อนกลับไปอยู่กับครอบครัวด้วยความปลอดภัย โดยเปิดศูนย์ตั้งแต่วันที่ 2 เมษายน 2563 โดยใช้โรงแรมเดอะเบดโฮเตล (The Bed Hotel )เป็นสถานที่พัก ภายใต้การประสานความร่วมมือจากปกครองจังหวัด สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด โรงพยาบาลร้อยเอ็ด ตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด และมณฑลทหารบกที่ 27 ร่วมดูแลพี่น้องประชาชนตามมาตรฐานการควบคุมโรคสากล โดยมีนายเจนเจตน์ เจนนาวิน ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นหัวหน้าศูนย์
นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า สำหรับวันนี้ เป็นวันส่งตัวผู้เข้าร่วมโครงการกับจังหวัดร้อยเอ็ด 1 ท่าน

กลับสู่ครอบครัวคือคุณธีรยุทธ บรรสุทธี ชาวอำเภอพนมไพร ที่เดินทางมาจากเมืองโจโฮร์บะฮ์รู ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2563 ที่สนามบินดอนเมือง และเดินทางโดยเครื่องบินถึงท่าอากาศยานร้อยเอ็ด และเข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งในจังหวัดร้อยเอ็ด ถึงวันที่ 5 เมษายน 2563 จากนั้นได้เข้าร่วมโครงการ ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด19) ที่โรงแรมเดอะเบดโฮเต็ล ระหว่างวันที่ 5-10 เมษายน 2563 ครบ 14 วัน ภายใต้การดูแลตามมาตรฐานการควบคุมโรค ทุกคนรู้สึกยินดีกับคุณธีรยุทธฯ ที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมและประเทศชาติ จะเห็นได้ว่าเมื่อเดินทางกลับมาจากต่างประเทศ ก็ได้ดูแลตนเองอย่างเคร่งครัด จนได้ย้ายเข้ามาร่วมโครงการกับจังหวัดในครั้งนี้ จนครบ 14 วัน ตามมาตรฐาน เมื่อวันที่ 9 เมษายน ที่ผ่าน มีอาการเป็นไข้ ไอเจ็บคอ เนื่องจากรับประทานไอศกรีม ประกอบกับมีอากาศร้อน จึงได้ส่งตัวเข้า Amit ที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ด แพทย์ได้ตรวจยืนยันแล้วไม่พบเชื้อโควิด 19 จึงพร้อมให้เดินทางกลับสู่ครอบครัว และขอให้ได้ตระหนักและใส่ใจในการ “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ หมั่นล้างมือ กินร้อน ไม่กินร่วม สวมหน้ากากผ้า อยู่ห่างกัน 2 วา เพราะโควิดติดง่าย ต้องใส่ใจทุกที่ทุกเวลา” พร้อมมอบหนังสือรับรองการผ่านการกักตัวตามมาตรฐานสากล 14 วัน ให้นายธีรยุทธฯ
หลังจากนั้น นายเจนเจตน์ เจนนาวิน ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด ได้มอบหมายให้นายสันติ โอฆะพนม ป้องกันจังหวัดร้อยเอ็ด จัดหารถยนต์ พานายธียุทธ ฯ ไปส่งที่อำเภอพนมไพร โดยมีนายอำเภอพนมไพร รอรับที่ชุมชนต่อไป และนายธีรยุทธฯ ได้กล่าวขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด คณะทำงาน คณะแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ที่ให้การดูแลอย่างดี อย่างซาบซึ้งและน้ำตาซึม

_____________
คมกฤช พวงศรีเคน ภาพ
ศรีไพร ทูลธรรม สื่อประชาสัมพันธ์งานสาธารณสุข อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด รายงานข่าวร้อยเอ็ด