โจรใต้ดักยิง อส.บาเจาะตายหน้าบ้านพัก

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

โจรใต้ดักยิง อส.บาเจาะตายหน้าบ้านพัก

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 11 มี.ค. 64 พ.ต.อ.ดุลยมาน แยนา ผกก.สภ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ร.ต.อ.ไพบูลย์ เกื้อดำ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บาเจาะ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง ได้ร่วมเดินทางไปตรวจสอบเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนสงคราม AK 102 ดักซุ่มยิง อส.ท.มูฮำมัดซับรี สาและ อายุ 45 ปี ซึ่งเป็น อส.ที่ว่าการอำเภอบาเจาะ เสียชีวิตหน้าบ้านพักเลขที่ 54 ม.9 ต.บาเจาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อเวลา 23.30 น.ของคืนวันที่ 10 มี.ค. 64 ที่ผ่านมา

พบที่บริเวณถนนหน้าพักมีกองเลือดจำนวนหนึ่งตกอยู่ และปลอกกระสุนปืน AK 102 ตกอยู่จำนวน 9 ปลอก และปลอกกระสุนปืนลูกซองตกอยู่ จำนวน 2 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ อส.ท.มูฮำมัดซับรี ได้ขี่รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซุปเปอร์คัพ สีเขียว ทะเบียนป้ายแดง 3862 นราธิวาส ออกจากบ้านพักตามลำพัง เพื่อไปพูดคุยกับ ชรบ.ที่ตั้งป้อมปฏิบัติหน้าที่อยู่หน้าบ้านของนายกมลศักดิ์ ลีวาเมาะ สส.นราธิวาส เขต 4 พรรคประชาชาติ ที่ห่างจากบ้านพัก ประมาณ 400 เมตร เมื่อแล้วเสร็จ อส.ท.มูฮำมัดซับรี ได้ขี่รถ จยย.เพื่อกลับบ้านพัก เมื่อถึงหน้าบ้านพัก อส.ท.มูฮำมัดซับรี ได้จอดรถ จยย. จู่ๆคนร้ายจำนวน 2 คน ได้วิ่งออกมาจากมุมมืดข้างบ้านพักของชาวบ้าน แล้วใช้อาวุธปืน AK 102 และอาวุธปืนลูกซอง ออกมายิงใส่ อส.ท.มูฮำมัดซับรี ในระยะเผาขน จำนวน 11 นัดซ้อน จนล้มลงเสียชีวิตคาที แล้วคนร้ายได้วิ่งขึ้นรถ จยย. จำนวน 2 คัน ที่เพื่อนขี่มารับหลบหนีไป หลังจากนั้นเมื่อสิ้นเสียงปืนภรรยาและเพื่อนบ้านได้วิ่งออกมาดู พบ อส.ท.มูฮำมัดซับรี นอนเสียชีวิตที่หน้าบ้านพัก และได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว

พ.ต.อ.ดุลยมาน แยนา ผกก.สภ.บาเจาะ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเบื้องต้น คาดว่ามาจากปัญหาความมั่นคง ซึ่งประเมินจากอาวุธปืนสงครามที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ แถมพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่เคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ไม่หวังดี มักฉวยโอกาสลอบก่อเหตุดักสังหารคนของทางการเป็นประจำ แต่ถึงอย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนสอบสวน เพื่อหาตัวคนร้ายมาลงโทษต่อไป