มุกดาหาร ชาวบ้านด่านคำ พอใจยกเลิกศูนย์ควบคุมดูแลแรงงานนอกระบบ

มุกดาหาร ชาวบ้านด่านคำ พอใจยกเลิกศูนย์ควบคุมดูแลแรงงานนอกระบบ

มุกดาหาร/ เมื่อวันที่ 11 มี.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านด่านคำ หมู่ที่ 6 ตำบลมุกดาหาร อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร พอใจที่นายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยกเลิกศูนย์ควบคุมดูแลแรงงานนอกระบบ เพื่อไม่ให้กลุ่มเสี่ยงเข้ามาอยู่รวมกัน พร้อมขอบคุณนายกรัฐมนตรี ที่มองเห็นความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่
นายไพบูลย์ มณีวรรณ อายุ 55 ปี ชาวบ้านด่านคำ เลขที่ 56 หมู่ 6 ตำบลมุกดาหาร อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า ชาวบ้านได้มีการหารือกัน และได้เดินทางไปพบท่านผู้ว่าราชการจังหวัดแล้วเมื่อวาน ชาวบ้านบางคนก็เข้าใจ ที่ตรงนี้ก็อยู่ใกล้ชุมชนของเรา ไม่เกิน 100 กว่าเมตร และติดแหล่งการศึกษาหลายแห่งในพื้นที่ รายละเอียดจะนัดกันกับชาวบ้านประชุมกันอีกครั้ง เพื่อทำความเข้าใจเรื่องนี้ และได้ทราบข่าวว่า ท่านนายกรัฐมนตรี มีการยกเลิกศูนย์ควบคุมแรงงานหลายแห่งทั่วประเทศ ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรยังไม่ทราบแน่ชัด ถ้ามีการยกเลิกจริง ๆ ก็ขอขอบคุณท่าน นายกฯ ที่เห็นความเดือดร้อนของชาวบ้านด่านคำ ถ้าชาวบ้านได้ยินก็คงดีใจและพอใจต้องขอบคุณท่านนายกฯ
ด้าน นางภักดี ฐานะ อายุ 49 ปี ชาวบ้านด่านคำ บ้านเลขที่ 402 หมู่ 6 ตำบลมุกดาหาร อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร

กล่าวว่า มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี วิทยาเขตมุกดาหาร สถานที่แห่งนี้ไม่มีการเรียน เป็นสถานที่ว่างเปล่า ตั้งแต่ก่อสร้างมายังไม่เคยได้ใช้งาน และเป็นที่ใกล้ชุมชน ชาวบ้านจะใช้เส้นนี้ผ่านไป-มาตลอดทุกวัน ซึ่งชุมชนแห่งนี้มีประมาณ 500 กว่าหลังคาเรือน ประมาณกรประมาณ 1,200- 1,500 คน บริเวณโดยรอบศูนย์ควบคุมแรงงาน มีศูนย์เด็กเล็ก และโรงเรียนหลายแห่ง บริเวณโดยรอบมีชาวบ้านท้อง และเด็กเล็กจำนวนมาก ถ้าเกิดไม่มีการยกเลิกศูนย์ควบคุมจริง ทางชาวบ้านก็พูดอะไรไม่ได้ แล้วแต่ทางการเพราะประชาชนพูดไม่ได้ บ้านตนเองเปิดเป็นร้านค้าตั้งอยู่ตรงกันข้ามกับ ม.อุบลฯ ไปไหนมาไหนใครเขาก็รังเกียจ ขายของก็ไม่ได้ ลูกค้าขายหมด ไม่กล้ามาซื้อของกลัวติดเชื้อโรค ไปตลาดก็ถูกล้อว่า ชาวบ้านด่านคำมาแล้ว บางคนก็ดูถูก รังเกียจ ไม่อยากให้มีศูนย์ เมื่อตอนเช้าวันนี้ได้ยินข่าวว่า ยกเลิกศูนย์ควบคุมแรงงานชาวบ้านก็ดีใจและพอใจมาก ส่วนศูนย์อยู่ห่างจกชุมชนประมาณ 100 กว่าเมตร

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177