สตูล จัดกิจกรรมวันเด็กเเห่งชาติประจำปี 2563 เด็กไทยยุคใหม่ รู้รักสามัคคี รู้หน้าที่พลเมืองไทย

สตูล จัดกิจกรรมวันเด็กเเห่งชาติประจำปี 2563 เด็กไทยยุคใหม่ รู้รักสามัคคี รู้หน้าที่พลเมืองไทย

วันนี้ 11 มกราคม 2563 เมื่อเวลา 08.00 น. นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เป็นประธานเปิดงานวันเด็กเเห่งชาติ 2563 พร้อมอ่านสารวันเด็กของนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เเละเน้นย้ำเรื่องการรักษาความสะอาด การรักษาสิ่งแวดล้อม ความมีระเบียบเรียบร้อยเเก่เยาวชน โดยมีนายประสิทธิ์ เเบ้สกุล นายกเทศมนตรีเมืองสตูล กล่าวรายงาน พร้อมด้วยนายกเหล่ากาชาดหัวหน้าส่วนราชการ คณะผู้บริหาร เเละเด็กๆ ผู้ปกครอง ณ เทศบาลเมืองสตูล อ.เมืองสตูล จ.สตูล
นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล กล่าวว่า เนื่องด้วยจังหวัดสตูลร่วมกับเทศบาลเมืองสตูลได้ตระหนักถึงความสำคัญของเด็กอันเป็นอนาคตของชาติ ร่วมส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนมีความกล้าคิดกล้าแสดงออก รู้บทบาทหน้าที่และปฏิบัติตนเป็นพลเมืองที่ดีตามระบอบการปกครองแบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข จึงได้จัดกิจกรรมฉลองวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2563 โดยมีกิจกรรมหลากหลาย อาทิ กิจกรรมการแสดงบนเวที

กิจกรรมนันทนาการ ซุ้มกิจกรรมเล่นเกมแจกของรางวัล บริการอาหาและเครื่องดื่มจากหน่วยงานในสังกัดเทศบาลเมืองสตูล ชมรมเเม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสตูล กองสาธารณสุขเเละสิ่งแวดล้อม และส่วนราชการอื่น ๆกว่า 30 บูธ ทั้งนี้การจัดงานได้เน้นการรณรงค์ลดถุงพลาสติกตามนโยบายของรัฐบาล โดยการแจกถุงผ้าแก่เด็ก และผู้ปกครองที่เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 2,000 ถุงนอกจากนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดได้ออกเดินเยี่ยมซุ้มต่างๆ ภายในงาน เเละได้มีการจับฉลากมอบของรางวัลให้ผู้โชคดีทั้งหมด 5 ท่านอีกด้วย
ทั้งนี้ที่เทศบาลกำแพง ณ สวนสาธารณะเทศบาลตำบลกำแพง,มีทัพเรือภาคที่ 3 พื้นที่จังหวัดสตูล ,น.ต.ปรัชญ์ ขำเจริญ หน.สน.เรือละงู, เรือเอก ณรงค์กรณ์ โมรา ผู้บังคับการเรือ ต.113,นาวาตรี ศศิเวช. มังน้อย ผบ.นป.สอ.รฝ.452,ร่วมจัดกิจกรรมให้เด็กๆร่วมสนุกรู้รักสามัคคี

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล