เด็กชายแดนใต้แห่เที่ยวงานวันเด็กอย่างหนาแน่นที่ค่ายนาวิกโยธิน

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

เด็กชายแดนใต้แห่เที่ยวงานวันเด็กอย่างหนาแน่นที่ค่ายนาวิกโยธิน

สำหรับงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2563 จากพื้นที่ จ.นราธิวาส แจ้งว่า สถานที่ที่ถือว่าจัดงานยิ่งใหญ่ที่สุดของจังหวัด จัดขึ้นที่บริเวณลานสนามหน้ากองบัญชาการกองพันทหารราบที่ 9 รักษาพระองค์ ค่ายจุฬาภรณ์ ต.โคกเคียน อ.เมืองนราธิวาส โดย น.อ.อภิชาติ ทรัพย์ประเสริฐ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินภาคใต้ ได้จัดงานขึ้น โดยนายเอกรัฐ หลีเส็น ผวจ.นราธิวาส ได้เดินทางมาเป็นประธานในการเปิดงาน ซึ่งผู้ปกครองได้นำบุตรหลาน ซึ่งเป็นเด็กนักเรียนจากโรงเรียนต่างๆในพื้นที่ จ.นราธิวาสและ จ.ปัตตานีบางส่วน ซึ่งมี จำนวนนับ 10,000 คน ทยอยเดินทางเข้าร่วมงานตลอดทั้งวัน

ซึ่งกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การแสดงบนเวที และการออกซุ้มของหน่วยนาวิกโยธิน เพื่อให้เด็กได้มีส่วนร่วมในการแสดงออก การแจกอาหารขนมเครื่องดื่ม มอบของขวัญและของรางวัลให้แก่เด็ก โดยกิจกรรมที่เด็กให้ความสนใจเป็นพิเศษคือ การได้ชมและสัมผัสกับอาวุธยุทโธปกรณ์ต่างๆอย่างใกล้ชิด อาทิ อาวุธปืนใหญ่ รถหุ้มเกราะฮัมวี่ รถหุ้มเกราะ วี 150 รถหุ้มเกราะวีว่า และอาวุธอื่นๆ ที่ทางเจ้าหน้าที่ทหารมาจัดตั้งไว้ เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับอาวุธต่างๆให้กับเยาวชนได้รับทราบ รวมทั้งการโดดร่มของเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยนาวิกโยธินและหญิงและชาย การแสดงชุดสุนัขทหาร รวมทั้งมวยไทย ซึ่งกิจกรรมทุกจุดได้รับความสนใจเป็นที่น่าพึ่งพอใจ ทำให้เยาวชนและผู้ปกครองต่างแสดงออกทางสีหน้าและรอยยิ้ม แต่ถึงอย่างไรก็ตามเยาวชนและผู้ปกครองที่มาเที่ยวงานในครั้งนี้ ก็ได้มีการถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึกกับตัวมาสคอร์ดที่แต่งกายเป็นชุดทหารนาวิกโยธิน

แต่ถึงอย่างไรก็ตามการจัดงานวันเด็กที่ค่ายจุฬาภรณ์ในครั้งนี้ พล.ท.พรศักดิ์ พูลสมบัติ แม่ทัพภาค 4 ได้ถือโอกาสนั่งเฮลิคอปเตอร์มาร่วมงาน พร้อมทั้งได้นำรถจักรยานและของขวัญซึ่งเป็นตุ๊กตารูปต่างๆ มาร่วมแจกเพื่อเป็นของขวัญให้กับเด็กๆ ซึ่งเป็นสีสันต์ของงานในครั้งนี้ด้วย