เสาไฟฟ้าล้มทำสายไฟจมน้ำ ชาวบ้านเกรงอันตรายแจ้งสื่อฯตรวจสอบ พ่อเมืองสุราษฎร์ฯรู้ข่าวลงพื้นที่ด้วยตัวเองสั่งไฟฟ้าฯ”ปิดจ๊อบ”ทันควัน

เสาไฟฟ้าล้มทำสายไฟจมน้ำ ชาวบ้านเกรงอันตรายแจ้งสื่อฯตรวจสอบ พ่อเมืองสุราษฎร์ฯรู้ข่าวลงพื้นที่ด้วยตัวเองสั่งไฟฟ้าฯ”ปิดจ๊อบ”ทันควัน

ข่าว : พจน์ คำจันทร์
ศูนย์ข่าวสุราษฎร์ธานี

จากกรณีสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ได้เสนอข่าวกรณีมีเสาไฟฟ้าล้มในคูน้ำและมีสายไฟแช่จมน้ำในพื้นที่หมู่ที่ 4 ต.ท่าทองใหม่ อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งประชาชนเกรงว่าอาจจะเกิดอันตรายได้นั้น
ล่าสุดนายวิชวุทย์ จินโต ผวจ.สุราษฎร์ธานีพร้อมด้วยนายอภินันท์ ขุนทิพย์ ผจก.กฟภ. อ.กาญจนดิษฐ์,นายพิทักษ์ สุพรรณพงศ์ ปลัดอำเภอกาญจนดิษฐ์,กำนันตำบลท่าทองใหม่,นายกอบต.ท่าทองใหม่ และผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบว่ามีเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ากำลังเร่งปักเสาพาดสายใหม่ พร้อมปรับพื้นที่บริเวณแนวใต้สายไฟซึ่งปกคลุมไปด้วยต้นไม้และวัชพืชต่างๆ

จากการสอบถามนายศรัณญู ชูมีบุญ ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในละแวกดังกล่าวบอกว่าตนเห็นเสาไฟฟ้าทั้ง 3 ต้นล้มจมน้ำอยู่นานแล้วและได้แจ้งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าให้ทราบหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามาตรวจสอบพบว่าเป็นสายไฟแรงต่ำไม่มีอันตรายใดๆ ประกอบกับการจะเข้าไปปักเสาพาดสายใหม่จะต้องผ่านที่ดินของชาวบ้านเข้าไปซึ่งในขณะนั้นชาวบ้านไม่ให้ความยินยอม จึงยังไม่ได้รับการแก้ไข
ขณะที่นายอภินันท์ ขุนทิพย์ ผจก.กฟภ. อ.กาญจนดิษฐ์ กล่าวว่า ตนเองเพิ่งเดินทางมารับตำแหน่งเมื่อไม่นานมานี้หลังจากได้รับแจ้งแล้วจึงได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมเจรจากับเจ้าของที่ดินเพื่อขออนุญาตนำเครื่องจักรเข้าดำเนินการปักเสาพาดสายไฟใหม่

ซึ่งได้รับความยินยอมจากเจ้าของที่ดินด้วยดี ตนจึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการโดยเร่งด่วนตั้งแต่วันที่ 9 ที่ผ่านมาและคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในวันที่ 10 พฤศจิกายนนี้
ขณะที่นายวิชวุทย์ จินโต ผวจ.สุราษฎร์ธานีได้สั่งการให้ กฟภ. อ.กาญจนดิษฐ์ เร่งดำเนินการปักเสาพาดสายให้แล้วเสร็จโดยเร็วเพื่อจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับประชาชนได้ตามปกติพร้อมกับขอความร่วมมือจากชาวบ้านในบริเวณดังกล่าวให้ช่วยกันสอดส่องดูแลหากพบว่าเสาไฟหรือสายไฟชำรุดหรือมีความผิดปกติขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่โดยด่วนเพื่อจะได้เข้าไปแก้ไขปัญหาได้อย่างทันท่วงที.