พล.ต.อ.สุชาติ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติลงพื้นที่ตรวจความพร้อมสถานการณ์ลอยกระทงที่ร้อยเอ็ด/PALANCHAI TV/ชสอท./nuk/0817082129-ข่าว

พล.ต.อ.สุชาติ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติลงพื้นที่ตรวจความพร้อมสถานการณ์ลอยกระทงที่ร้อยเอ็ดต้องดูแลนักท่องเที่ยวอย่างดีรวมถึงชาวต่างชาติเรื่องลิขสิทธิ์กระทงนั้นจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

/PALANCHAI TV/ชสอท./nuk/0817082129-ข่าว


พล.ต.อ.สุชาติ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติลงพื้นที่ตรวจความพร้อมสถานการณ์ลอยกระทงที่ร้อยเอ็ด/

/PALANCHAI TV/MOITC/ชมรมสื่อออนไลน์IT/สมนึก-ประธาน/0817082129-รายงาน

เมื่อวันนี้ 9 พ.ย. 2562 เวลา 13.30 น. ณ ลานหน้า สภ.เมืองร้อยเอ็ด ต.ในเมือง อ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.(ปป) ได้เดินทางมาตรวจพื้นที่ติดตามสถานการณ์ ลอยกระทงในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมี พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผบช.ภ.4 , รอง ผบช.ภ.4 ,พล.ต.ต.ชัยต์พจน สูวรรณรักษ์ ผบก.ภ.จว.สิงห์บุรี ,พล.ต.ต.ไพโรจน์ มังคลา ผบก ภ.จว.ร้อยเอ็ด ,รอง ผบก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด ,หัวหน้าสถานี พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจกองเกียรติยศ ,ภ.จว.ร้อยเอ็ด และ สภ.เมืองร้อยเอ็ด ให้การต้อนรับ
พลตำรวจเอก สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวในช่วงตรวจเยี่ยมกองเกียรติยศว่า.-วันนี้มาเพื่อรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวในงานพื้นที่ของเรา เราจะต้องดูแลเป็นพิเศษโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ พยายามประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คือตม.หรือตำรวจท่องเที่ยว ว่ามีนักท่องเที่ยว เราเตรียมความพร้อมอยู่แล้วทุกอย่าง ทุกท่านต้องให้ความสำคัญในภารกิจนี้ด้วยเช่นกัน เป็นนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ คาดหวังว่าทุกท่านทำหน้าที่ ด้วยความเข้มแข็งและรักษาความสงบเรียบร้อยให้ภารกิจครั้งนี้ลุล่วงไปด้วยดี ขอขอบคุณผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ดของเกียรติยศรับเป็นอย่างดีในการตรวจเยี่ยมในวันนี้

ช่วงให้สัมภาษณ์ พลตำรวจเอกสุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า.- มาเพื่อตรวจสอบความพร้อมของตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด โดยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ กำลังตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เพื่อมาดูความพร้อมของการจัดงานประเพณีลอยกระทง ที่จะมีขึ้นในเร็วๆนี้ โดยจัดที่บึงพลาญชัย และจะมีการประชุมตรวจสอบซักซ้อมแผนการปฏิบัติว่า มีความพร้อมมากน้อยเพียงใด ที่จะอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยว ที่จะมาชมมาเที่ยวงานประเพณีที่จังหวัดร้อยเอ็ด

ในเรื่องลิขสิทธิ์กระทงที่มีปัญหามีการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย ต้องตรวจสอบก่อนว่าได้รับมอบหมายมาจะปฏิบัติจริงหรือไม่ ต้องตรวจสอบให้รอบคอบก่อน แล้ว ประสานกับร้อยเวร ช่วยตรวจสอบตรงกับเจ้าของลิขสิทธิ์หรือไม่ เพื่อดำเนินคดี อยู่ในดุลพินิจของศาล จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ขณะเดียวกัน พลตำรวจโทเจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผู้บัญชาการตำรวจภาค 4 กล่าวว่า.-เกี่ยวกับเรื่องลิขสิทธิ์กระทงนั้น ได้เชิญผู้กำกับและเจ้าของคดีพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรธวัชบุรี มาสอบสวนเพื่อตรวจสอบความถูกต้อง ในการดำเนินคดีโดยเฉพาะเด็กต้องให้ความเป็นธรรม และทั้งสองฝ่าย

จากนั้น ได้ประชุมทางไกล เรื่อง ติดตามสถานการณ์ ลอยกระทงในพื้นที่ ภ.4 จากนั้น ได้ตรวจพื้นที่จัดงานลอยกระทง บึงพลาญชัยร้อยเอ็ด พร้อมชมการสาธิต การซ้อมแผนช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ ในห้วงเทศกาลลอยกระทงประจำปี 2562 โดยการสนธิกำลัง ตำรวจ ทหาร เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด งานป้องกันบรรเทาสาธารณภัย ฝ่ายปกครอง โรงพยาบาลร้อยเอ็ด กู้ภัยอโศรกและกู้ภัยนครสาเกตุ สาธิตการช่วยเหลือคนจมน้ำ

/PALANCHAI TV/MOITC/ชมรมสื่อออนไลน์IT/สมนึก บุญศรี-ประธาน/0817082129-รายงาน