ไดโนเสาร์มาถึงโกลกแล้ว ชาวนราหอบลูกจูงหลานชมไม่ขาดสาย

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

ไดโนเสาร์มาถึงโกลกแล้ว ชาวนราหอบลูกจูงหลานชมไม่ขาดสาย

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 10 ต.ค. 63 ที่บริเวณลานคนเดิน เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก จ. นราธิวาส ได้มีชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก และอำเภอใกล้เคียง เป็นจำนวนมาก ต่างหอบลูกจูงหลานเดินทางเข้าชมการเนรมิตพื้นที่เป็นดินแดนสัตว์โลกล้านปี พบกับหุ่นจำลองไดโนเสาร์เสมือนจริง ซึ่งมีหลากหลายเกือบ 20 สายพันธุ์ มีทั้งหุ่นจำลองไดโนเสาร์พันธุ์กินพืช พันธุ์กินเนื้อ โดยเฉพาะสายพันธุ์ทีเร็กซ์ ที่เด็กๆรู้จักกันดี ซึ่งมีขนาดตัวใหญ่เท่าของจริง และสามารถเคลื่อนไหวขยับตัวได้ แถมสามารถเปล่งเสียงร้องได้ จนเป็นที่ตื่นตาตื่นใจของชาวบ้านและเด็กๆที่เดินทางเข้าไปชม jurassic on tour ที่มีการสัญจรเป็นครั้งแรกในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

ซึ่งการจัดแสดง jurassic on tour ในครั้งนี้ ที่เป็นไฮไลน์ของงาน คือ ทางผู้จัดได้นำตัวมาสคอตไดโนเสาร์สายพันธุ์มีลิฟินแร็พเตอร์ มาเดินทักทายกับเยาวชนทั่วบริเวณการจัดงาน ซึ่งเยาวชนจำนวนหนึ่งที่ไม่คุ้นเคยต่างพากันหวีดร้องวิ่งหนี สร้างความสนุกสนานและได้เรียนรู้เรื่องราวแต่ละสายพันธุ์มีความเป็นมาอย่างไร โดยชาวบ้านและบุตรหลานได้ถือโอกาสเซลฟี่กับหุ่นไดโนเสาร์จำลอง อย่างมีความสุขโดยแสดงออกทางสีหน้าและแววตา ที่ได้เข้าชมอย่างใกล้ชิด

แต่ถึงอย่างไรก็ตาม jurassic on tour ในครั้งนี้ นางสุชาดา พันธ์นรา นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ได้ถือโอกาสเข้าชมและสังเกตการณ์ พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องใช้มาตรการเข้มข้นในการสกัดกั้นการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด 19 โดยให้ผู้ที่เดินทางเข้าชม jurassic on tour วัดอุณหภูมิของร่างกาย และสวมใส่หน้ากากอนามัย หรือ แมส ทุกคน โดยงานดังกล่าวจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 10 ถึง 14 ตุลาคม 2563