สระแก้ว- จับไอ้ปี้ภายใน 24 ชั่วโมง เปิดปฏิบัติการล่าชิงทองห้างดัง

สระแก้ว- จับไอ้ปี้ภายใน 24 ชั่วโมง เปิดปฏิบัติการล่าชิงทองห้างดัง

” ผู้สื่อข่าวรายงาน เวลา 14.30 น. หลังจากที่ พล.ต.ต.พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว พร้อมด้วย พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว , พ.ต.อ.อาวัฒน์ พิบูลย์สวัสดิ์ ผกก.สภ.อรัญประเทศฯ, พ.ต.อ.ฐาปนนท์ หน่องพงษ์ ผกก.ตชด.12 อรัญประเทศฯได้สนธิกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภออรัญประเทศฯออกปูพรมไล่ล่าติดตามจับกุมนายโชติพงศ์ ทุมประดา อายุ 34ปี ชาว ต.หนองสังข์ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนปลอมบุกเข้าไปจี้ชิงสร้อยคอทองคำ ที่ร้านทอง ในห้างแห่งหนึ่ง อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เมื่อเวลาประมาณ 14.50 น.วันที่ 8 ก.ย. 65 แล้วขับขี่รถ จยย.ยี่ห้อยามาฮ่า ฟีโน่ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนหลบหนีไปพร้อมสร้อยคอทองคำกว่า10เส้นน้ำหนักรวมกว่า 61บาท มูลค่ากว่า1.8 ล้านบาท แล้วหลบหนีไปซุกซ่อนตัวอยู่ในป่าชุมชนหลังบ้านตนเองในพื้นที่ ต.หนองสังข์ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งมีพื้นที่ป่าประมาณ 1000 ไร่ โดยมี จนท.หลายหน่วยงานร่วมกันปิดล้อมตรวจค้นและกดดันเพื่อให้นายปี้ออกมามอบตัวตั้งแต่เย็นวันที่ 8 ก.ย. 65 ตลอดทั้งคืนจนถึงเช้าวันที่ 9 ก.ย. 65 นายปี้ ก็ไม่ยอมออกมามอบตัว
” กระทั่งตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้วต้องประกาศตั้งรางวัลนำจับนายโชติพงศ์ ทุมประดา หรือนายปี้ เป็นเงิน 20,000 บาท พร้อมทั้งระดมกำลังพร้อมสุขนัขดมกลิ่นของ กก.ตชด.12,และโดรน ของภาคเอกชนมาช่วยกันค้นหาพร้อมทั้งระดม เจ้าหน้าที่เดินปูพรมเข้าค้นหาอย่างละเอียดภายในป่าชุมชน หลังพบสัญญานโทรศัพท์ของนายปี้ ภายในป่าชุมชน จนกระทั่งเวลาประมาณ 14.30 น.

ชุดค้นหาก็สามารถควบคุมตัวนายโชติพงศ์ ทุมประดา ได้ที่กระท่อมแห่งหนึ่งท้ายป่าชุมชน ในสภาพถอดเสื้อนุ่งกางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจค้นภายในกระท่อมพบสร้อยคอทองของกลางที่นายปี้จี้ชิงมาซุกซ่อนอยู่ในเปลญวนที่นายปี้ผูกไว้นอนในกระท่อม จำนวน 8 เส้น มีทั้งน้ำหนักเส้นละ10 บาท 5บาท จึงควบคุมตัวพร้อมของกลาง ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว สอบสวนดำเนินคดี สิ้นสุดการไล่ล่านานเกือบ24ชั่วโมง
เบื้องต้นนายโชติพงศ์ ทุมประดา รับว่าได้ใช้ปืนปลอมไปก่อเหตุจี้ชิงทองที่ห้างโลตัสอรัญประเทศ จริงโดยต้องการหาเงินมาใช้หนี้และใช้จ่าย โดยทำเพียงคนเดียวและไม่ได้วางแผนอะไรไว้ต้องการได้เงินอย่างเดียว ” หลังจากนั้น พลตำรวจตรีณัฐพงษ์สัตยานุรักษ์ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว นำตัว ผู้ต้องหา มาทำแผนที่ห้างโลตัสอรัญประเทศจังหวัดสระแก้ว

…นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว