ร้อยเอ็ดอำเภอโพธิ์ชัย จัดงานวันกำนันผู้ใหญ่บ้าน ประจำปี 2562พร้อมมอบเกียรติบัตรดีเด่น /PALANCHAI TV/ชมรมสื่อออนไลน์IT/nuk-bopit/0817082129-

ร้อยเอ็ดอำเภอโพธิ์ชัย จัดงานวันกำนันผู้ใหญ่บ้าน ประจำปี 2562พร้อมมอบเกียรติบัตรดีเด่น

/PALANCHAI TV/ชมรมสื่อออนไลน์IT/nuk-bopit/0817082129-


PALANCHAI TVชมรมสื่อออนไลน์ITวิชิตจัดวันกำนันผญบ.ปี62อ.โพธิ์ชัย ร้อยเอ็ด/สมนึก บุญศรี-ประธาน/บพิตร จำปา-บริหาร/0817082129-

วันนี้ 9 ส.ค.2562 ที่…หอประชุมอำเภอโพธิ์ชัย นายวิชิต ศิลพันธ์ นายอำเภอโพธิ์ชัย จังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดงานวันกำนันผู้ใหญ่บ้าน ประจำปี 2562 เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 5 ที่พระราชทาน กำเนิดสถาบันกำนันผู้ใหญ่บ้าน
.
พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ได้ทรงมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมพระยาดำรงราชานุภาพ ทดลองจัดระเบียบการปกครองระดับตำบล หมู่บ้าน ขึ้นเป็นครั้งแรก ณ อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และได้มีการเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านครั้งแรก เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2435 ดังนั้นเพื่อเป็นการให้ความสำคัญกับบทบาทหน้าที่ของกำนันผู้ใหญ่บ้าน ผู้ซึ่งมีส่วนสำคัญในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” แก่ราษฎร กระทรวงมหาดไทยจึงได้กำหนดให้วันที่ 10 สิงหาคม ของทุกปี เป็น “วันกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน”

นายวิชิต ศิลพันธ์ กล่าวว่า เพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความตั้งใจ เสียสละ ทุ่มเทความรู้ความสามารถ ในการ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้แก่ประชาชน โดยมีพิธีทางศาสนา และการมอบรางวัลประกาศเกียรติคุณแก่กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ที่มีผลงานเด่น ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความตั้งใจ เสียสละ ทุ่มเทความรู้ความสามารถ อย่างเต็มกำลังความสามารถ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ให้แก่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านแพทย์ประจำตำบลสารวัตรกำนัน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ในการปฏิบัติหน้าที่ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข แก่ประชาชน ตามนโยบายของรัฐบาลต่อไป

/PALANCHAI TV/ชมรมสื่อออนไลน์IT/สมนึก บุญศรี-ประธาน/บพิตร จำปา-กรรมการ/0817082129-
บพิตร จำปา/ภาพ-ข่าว