นายกสมาคมการกีฬาแห่งจังหวัดนราธิวาส ตรวจ ATK เตรียมความพร้อมแก่เยาวชนชายแดนใต้ ก่อนบินร่วมชมรายการฟุตบอลศึกแดงเดือด ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน กทม

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

นายกสมาคมการกีฬาแห่งจังหวัดนราธิวาส ตรวจ ATK เตรียมความพร้อมแก่เยาวชนชายแดนใต้ ก่อนบินร่วมชมรายการฟุตบอลศึกแดงเดือด ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน กทม.

วันนี้ 9 กรกฎาคม 2565 ที่ สนามกีฬากลางจังหวัดนราธิวาส อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนราธิวาส นำโดย นายวิเชษฐ์ ไทยทองนุ่ม นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนราธิวาส นำเยาวชนจากทั้ง 13 อำเภอในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ทั้ง 13 คน ที่ได้รับคัดเลือกเข้าร่วมชมการแข่งขันฟุตบอลศึกแดงเดือดในประเทศไทยระหว่างทีมลิเวอร์พูลกับทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เข้ารับการตรวจ ATK เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเดินทางไปยังกรุงเทพมหานคร เข้าร่วมชมฟุตบอลศึกแดงเดือดในประเทศไทยระหว่างทีมลิเวอร์พูลกับทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ในระหว่างวันที่ 11 – 14 กรกฎาคม 2565 เป็นโครงการที่เปิดโอกาสและมอบความสุขประสบการณ์ให้กับเด็กและเยาวชนในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ได้มีโอกาสเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลทีมสโมสรระดับโลก ณสนามราชมังคลากีฬาสถาน กรุงเทพมหานคร สร้างโอกาสให้เด็กและเยาวชนได้เห็นและเรียนรู้รูปแบบการแข่งขันรวมทั้งการวางแผนโปรแกรมการฝึกซ้อมของแต่ละทีม เพื่อเป็นแรงบัลดาลใจเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอลและกีฬาอื่นๆ ให้เยาวชนสามารถนำไปต่อยอดด้านการกีฬาต่อไป โดย มีกำหนดเดินทางโดยเครื่องบินลำเลียงทหารอากาศ C 130 ในวันที่ 11 กรกฎาคม 2565 ณ สนามบินบ่อทองอำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี

นายวิเชษฐ์ ไทยทองนุ่ม นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติการกีฬาแห่งประเทศไทย โดย ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ
ได้มีแนวความคิดเนื่องจากมีการแข่งขันฟุตบอลศึกแดงเดือดระหว่างลิเวอร์พูลกับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เกิดขึ้นในประเทศไทยผู้อำนวยการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ อยากสร้างโอกาสสร้างให้กับเยาวชนและเด็กทั่วประเทศ สัมผัสเกมบรรยากาศการแข่งขันฟุตบอลคู่ดังกล่าวจึงจัดทำโครงการมายังสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดทุกจังหวัดทั่วทั้งประเทศรวมถึงจังหวัดนราธิวาสจึงได้ดำเนินการคัดเลือกเยาวชนเข้าร่วมโครงการในการเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลรายการดังกล่าว จึงได้ทำการคัดเลือกตัวแทนเยาวชนจากทั้ง 13 อำเภอในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส อำเภอละ 1 คน และจากจังหวัดยะลา ปัตตานี พร้อมนำผู้ฝึกสอนผู้ควบคุมและคณะกรรมการสมาคมเข้าร่วมในครั้งนี้ รวมทั้งสิ้น 65 คน

และนอกจากนี้พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้ร่วมเติมเต็ม และสร้างโอกาสให้กับเด็กเยาวชนในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ ทั้ง จังหวัดนราธิวาส ปัตตานี และยะลาภายใต้โครงการเติมฝัน สร้างโอกาสให้เยาวชน ร่วมกับ กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ โดยการนำเยาวชนจากสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ขึ้นเครื่องบินลำเลียงทางทหาร C 130 กองทัพอากาศ สร้างประสบการณ์ใหม่แก่เยาวชนในการนั่งเครื่องบินทหาร และยังได้ร่วมชมศึกการแข่งขันทีมฟุตบอลสโมสรระดับโลก ควบคู่กับการนำเยาวชนร่วมทัศนศึกษาดูงานในพื้นที่ภาคกลาง เปิดประสบการณ์ที่ดีให้กับเยาวชนในการใช้ชีวิตและการอยู่ร่วมกันในสังคมพหุวัฒนธรรม ซึ่งในวันนี้นำเยาวชนเข้าสู่กระบวนการสาธารณสุขตรวจสุขภาพตรวจเอทีเคเตรียมความพร้อมก่อนเดินทางในวันที่ 11 กรกฎาคมนี้ เพื่อสร้างความพร้อมแก่เยาวชนในการเข้าร่วมชมการแข่งขันฟุตบอลครั้งนี้ ณ กรุงเทพมหานคร ที่กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และกองทัพภาคที่ 4 ได้มอบ โอกาสให้กับเยาวชนในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ผ่านสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนราธิวาส

ด้าน นาย อับดุลมานะ บินอูมะ ตัวแทนเยาวชน จากอำเภอสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า “รู้สึกดีใจที่มีโอกาสไปดูฟุตบอล ทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด กับทีมลิเวอร์พูล ที่ กรุงเทพมหานคร โดยส่วนตัวชอบกีฬาฟุตบอลปัจจุบันนี้เล่นให้กับทางอำเภอสุไหงโกลก ซึ่งการเล่นกีฬาฟุตบอลจะช่วยพัฒนาให้เยาวชนห่างไกลจากยาเสพติด โครงการนี้ดีมากๆ หากไปเองคงไม่มีโอกาส และนี่คือครั้งแรกในชีวิตที่ได้ไปดูทีมฟุตบอลสโมสรระดับโลกทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดกับลิเวอร์พูล ขอบคุณสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนราธิวาส ขอบคุณกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และแม่ทัพภาคที่ 4 ที่ให้โอกาส”