ขนส่งร้อยเอ็ด จัดประมูลป้ายทะเบียนรถเลขสวย หมวด กพ “การค้าทวีคูณ เพิ่มพูนโชคลาภ”

ขนส่งร้อยเอ็ด จัดประมูลป้ายทะเบียนรถเลขสวย หมวด กพ “การค้าทวีคูณ เพิ่มพูนโชคลาภ”

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/-ข่าว

เมื่อวันที่ 9 กรกรฎาคม 2565 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประดับทอง โรงแรมเพชรรัชต์ การ์เด้น จังหวัดร้อยเอ็ด สำนักงานขนส่งส่งจังหวัดร้อยเอ็ด จัดงานประมูลป้ายทะเบียนรถเลขสวย หมวดอักษร กพ (การค้าทวีคูณ เพิ่มพูนโชคลาภ) จำนวน 301 หมายเลข และหมวดเสริม กท, กธ จำนวน 43 หมายเลข รวมทั้งสิ้น 344 หมายเลข ซึ่งจัดประมูลผ่านระบบอินเตอร์เน็ต “New Normal Auction วิถีใหม่แห่งการประมูล” ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมี นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม และนายบัญญัติ คันธา ผู้อำนวยการสำนักมาตรฐานงานทะเบียนและภาษีรถ มาร่วมเป็นเกียรติในการปิดประมูลในครั้งนี้
นายกฤษฎา มะลิซ้อน ขนส่งจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า การประมูลในครั้งนี้เป็นการประมูลป้ายทะเบียนรถยนต์นั่งส่วนบุคคล (ไม่เกิน 7 คน) ในหมวดอักษร “กพ” (การค้าทวีคูณ เพิ่มพูนโชคลาภ) จำนวน 301 หมายเลข โดยจัดประมูลผ่านระบบอินเตอร์เน็ต www.tabienrod.com เท่านั้น แบ่งออก เป็น 3 กลุ่ม ดังนี้
1. กลุ่ม 1 ได้แก่ เลขสี่ตัวเหมือน
2. กลุ่ม 2 ได้แก่ เลขสามตัวเหมือน,เลขสองตัวเหมือน,เลขตัวเดียว และเลขคู่ 8 และเลขคู่ 9
3. กลุ่ม 3 ได้แก่ เลขหลักพัน,เลขเรียง และเลขคู่

หมวดอักษร “กพ” มีความหมายที่เป็นมงคลคือ “การค้าทวีคูณ เพิ่มพูนโชคลาภ” รูปแบบป้ายทะเบียนกราฟิก สีสันสวยงาม มีรูปภาพสัญลักษณ์ของประตูสาเกตนคร และบึงพลาญชัย สามารถเลือกประมูลหมายเลขที่ถูกใจเป็นมงคลแก่ตนเอง พร้อมทั้งรับสิทธิพิเศษสามารถจดทะเบียนได้ทันที หรือจะนำไปใช้กับรถที่จดทะเบียนแล้ว และสามารถโอนกรรมสิทธิ์มอบเป็นของขวัญแก่บุคคลพิเศษได้ด้วย ซึ่งรายได้จากการประมูลนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) สำหรับใช้ในกิจกรรมเกี่ยวกับการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ถือเป็นการสร้างบุญกุศลครั้งใหญ่

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/0837030109-ข่าว สุดาภรณ์ ไกรแก้ว /ภาพ