อุทัยธานี -กิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติตำบลป่าอ้อ ชาวบ้านแห่ชมค้างคาวนับล้านตัวบินผ่านรอบโบสถ์ก่อนออกหากิน และเที่ยวสินค้า OTOP ณ ถ้ำ วัดเขาฆ้องชัย

อุทัยธานี -กิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติตำบลป่าอ้อ ชาวบ้านแห่ชมค้างคาวนับล้านตัวบินผ่านรอบโบสถ์ก่อนออกหากิน และเที่ยวสินค้า OTOP ณ ถ้ำ วัดเขาฆ้องชัย

เมื่อเวลา ช่วงเย็น ของวันที่ 9 กรกฎาคม 2565 ณวัดเขาฆ้องชัยหมู่ 1 ตำบลป่าอ้อ อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี นายเกรียงศักดิ์ มิตรประกอบโชค นายอำเภอลานสักเป็นประธานในพิธีกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติตำบลป่าอ้อ โดยมีนายชนะ จุลานนท์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลป่าอ้อ พร้อมคณะผู้บริหาร ข้าราชการ พนักงานจ้าง ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่และนอกพื้นที่ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและประชาชนตำบลป่าอ้อ

เนื่องจากปัจจุบันกระแสการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ โดยชุมชนได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นถือเป็นการเปิดกิจกรรมการท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวสามารถเข้าถึงวิถีชีวิตชุมชนในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี สามารถเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยววัฒนธรรม ขนบธรรมเนียม ประเพณีวิถีชีวิตชุมชน เข้าด้วยกัน ซึ่งตำบลป่าอ้อมีทรัพยากรทางการท่องเที่ยวที่หลากหลาย เช่นสวนผลไม้ตามฤดูกาลต่างๆในหมู่ที่ 8 บ้านทรัพย์ป่าพลูใหม่ อ่างเก็บน้ำบ้านเขาวง หมู่ 11 บ้านเนินม่วงพัฒนาและถ้ำเขาฆ้องชัย หมู่ 1 บ้านเขาฆ้องชัยภายในถ้ำแห่งนี้มีฝูงค้างคาวนับล้านตัว อาศัยอยู่เป็นจำนวนมากในช่วงเย็นจะแลเห็นฝูงค้างคาวบินออกมาหากินนานนับชั่วโมง

ทั้งนี้ได้มีการจัดตลาดสินค้าหลากหลายโดยฝีมือของคนในชุมชนได้ทำจัดสารขึ้นมาขายเอง พร้อมกับสินค้าOTOP ไว้ให้กับนักเที่ยวได้เข้ามาเที่ยวชมถ้ำค้างคาวแห่งนี้ พร้อมกับได้ชมความอลังการของค้างคาวซึ่งได้สร้างความแปลกตาให้กับชาวบ้าน เนื่องจากช่วงที่ค้างคาวออกหากิน จะไปบินผ่านที่โบสถ์ทุกครั้ง เหมือนกับว่าต้องไปสักการะโบสถ์ก่อน ก่อนที่จะพากันบินออกไปหากิน โดยบินกันอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย ถ้าเปรียบเป็นคนเห็นพระก็ต้องกราบไหว้ ชาวบ้านมองค้างคาวก็มีจิตใจเหมือนคน ก็ต้องสักการะโบสถ์ก่อนออกหากิน

สำเนา ทองศรี รายงาน 0987817019
เสียงสัมภาษณ์นายเกรียงศักดิ์ มิตรประกอบโชค นายอำเภอลานสัก