ตำรวจพังงาโชว์ผลงานเปิดปฎิบัติการปิดประตูตีแมวเครือข่ายยาเสพติดได้ของกลางยาบ้ายาบ้ากว่า 30,000 เม็ด

ตำรวจพังงาโชว์ผลงานเปิดปฎิบัติการปิดประตูตีแมวเครือข่ายยาเสพติดได้ของกลางยาบ้ายาบ้ากว่า 30,000 เม็ด

เมื่อวันที่ 10 กรกฏาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการอำนวยการของ พล.ต.ต.ธรัฐชา ถมปัทม์ ผบก.ภ.จว.พังงา พ.ต.อ.อานนท์ เดชรักษา รอง ผบก.ภ.จว.พังงา ระดมกำลังกวาดล้างอาชญากรรมและของผิดกฎหมายในพื้นที่จังหวัดพังงา โดย พ.ต.อ.อำพล จันทกูล ผกก.สภ.โคกกลอย พ.ต.ท.วรพงศ์ พรหมอินทร์ รอง ผกก.สส.สภ.โคกกลอย นำโดย พ.ต.ต.สุเทพ วั่นเส้ง สว.สส.สภ.โคกกลอย เจ้าพนักงาน ป.ป.ส.หมายเลข 620545 ร.ต.อ.ชูศักดิ์ เกลี้ยงทอง เจ้าพนักงาน ป.ป.ส.หมายเลข 603942 ร.ต.ต.นิคม คล้ายวรรณ ด.ต.ศักดิ์ดา วิฑูรพันธ์ ส.ต.อ.ณัฐกานต์ ชุมเทพ ส.ต.อ.พรหมรวีร์ หนูทอง ส.ต.ท.ยุทธนา กิ้มบุญจิ๋ว และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.พังงา ได้สนธิกำลังร่วมกันจับกุม นายวิทยาหรือเลาะ ศรีลาชัย อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38/2 ม.9 ต.หล่อยูง อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา หลังจากสืบทราบว่านายนายวิทยาหรือเลาะ มีพฤติกรรมเป็นเครือข่ายเอเย่นยาบ้ารายใหญ่ในพื้นที่ จากการตรวจค้นภายในห้องพักพบกล่องกระดาษขนาดใหญ่วางอยู่ตรงมุมห้อง เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเปิดออกดูพบของในกล่องเป็นยาบ้าห่อด้วยกระดาษเทียนหนึ่งชั้นและกระดาษฟอยล์ห่อทับ จำนวน 1 แพ็ค เมื่อแกะออกดูภายในเป็นถุงยาพลาสติกถุงยาพลาสติกแบบดึงเปิด-กดปิดมีการแยกเป็น 10 มัดๆละ 10 ถุงๆละ 200 เม็ด รวมยาบ้าจำนวน 22,600 เม็ด เครื่องกระสุนปืน ขนาด .38 จำนวน 1 นัด ถุงแบ่งพลาสติกแบบดึงเปิด-กดปิดขนาด 4×6 เซนติเมตร จำนวน 1 แพ็ค กระเป๋าพลาสติกลายรูปรถ จำนวน 1 ใบ

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ปิดล้อมทำการตรวจค้นที่บ้านพักพนักงานโรงแรมเลขที่ 114/2 ม.3 ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา จากการตรวจค้นภายในห้องพักพบ นายคมสันต์หรือสัน ติ๊บเรือน อายุ 39 ปี ที่อยู่ตามทะเบียนราษฎร์ 55 ม.5 ต.ห้วยทราย อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่และนายบุญเกิดหรือน้อย ใจน้อย อายุ 49 ปี ที่อยู่ตามทะเบียนราษฎร์ 151/34 ม.4 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พร้อมของกลาง ยาบ้า บรรจุอยู่ในถุงยาพลาสติกปากดึงเปิด-กดปิด จำนวน 8 ถุงๆละ 200 เม็ด เม็ดสีส้ม 199 เม็ดเม็ดสีเขียว 1 เม็ด รวมยาบ้าจำนวน 1,903 เม็ด ยาบ้า โดยผู้ต้องหาได้ทำการซุกซ่อนยาบ้าไว้หลายจุดภายในห้องพัก ในกล่องลูกอมคลอเร็ทเม็ดสีส้ม จำนวน 94 เม็ด เม็ดสีเขียว ๒ เม็ด บรรจุอยู่ในถุงยาพลาสติกปากดึงเปิด-กดปิดเม็ดสีเขียว ๑๒๐ เม็ดจำนวน 1 ถุง บรรจุอยู่ในกล่องลูกอมกรีนฟรีเม็ดสีส้ม จำนวน 8 เม็ด บรรจุอยู่ในหลอดผนึกหัวท้ายด้วยความร้อน จำนวน 15 หลอด ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่ามียาบ้าไว้เสพเองและส่วนหนึ่งก็จะนำไปจำหน่ายให้กับคนที่รู้จักกัน จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพ.ต.ท.สันติ ประกอบปราน ร้อยเวรสอบสวน สภ.โคกกลอย ก่อนแจ้งข้อกล่าวหาว่า“ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”

ส่วนนายวิทยาหรือเลาะ ศรีลาชัย ร้อยเวรสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า“มียาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”
ผู้สื่อข่าวพังงาโทร082-1569162