ทนายตั้ม-ลุงพล”บุกสภาฯร้อง”สิระ”จี้สอบตำรวจออกหมายจับคดีน้องชมพู่ แจงไม่แย่งพื้นที่สื่อประชุมพ.ร.ก. เงินกู้ 5 แสนล้าน

“ทนายตั้ม-ลุงพล”บุกสภาฯร้อง”สิระ”จี้สอบตำรวจออกหมายจับคดีน้องชมพู่ แจงไม่แย่งพื้นที่สื่อประชุมพ.ร.ก. เงินกู้ 5 แสนล้าน

วันนี้(9 มิ.ย.64) เวลา 13:00 น. ที่รัฐสภาฯ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ พานายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ผู้ต้องหาในคดีน้องชมพู่ พร้อมด้วยนางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น เข้าพบนายสิระ เจนจาคะ ประธานกรรมาธิการกฎหมายการยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เพื่อยื่นหนังสือให้ตรวจสอบกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดมุกดาหาร เพื่อออกหมายจับลุงพล และกรณีที่เจ้าหน้าที่ปฎิบัติหน้าที่เข้าควบคุมตัวเกินกว่าเหตุ

นายษิทรา ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ให้ความเป็นธรรมกับลุงพลเลย กลับเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง โดยให้ลุงพลแลดูเป็นผู้ร้าย จึงมาขอความเป็นธรรมกับประธานกมธ.การกฏหมายการยุติธรรมฯ ยืนยันว่าที่มายื่นหนังสือวันนี้ไม่ได้เป็นการแย่งพื้นที่สื่อของการประชุมพิจารณาร่าง พ.ร.ก.เงินกู้ 5 แสนล้านของสภาฯ ซึ่งตนไม่ทราบมาก่อนว่าวันนี้สภาฯมีการประชุม โดยได้ปรึกษาทาง นายสิระ แล้วว่าจะเปลี่ยนวันหรือไม่ ด้านนายสิระระบุว่า ตามกำหนดเดิมคือนัดเมื่อวาน (8 มิ.ย.64)เวลา 08:00 น.แต่เนื่องจากทางลุงพลสะดวกวันนี้ จึงได้ยืนยันกำหนดการกับทางทนายตั้มว่าให้เข้ายื่นหนังสือวันนี้

ด้านนายไชย์พล กล่าวว่ายินดีเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเพื่อเป็นบรรทัดฐานสังคม เพราะประชาชนทุกคนล้วนต้องการความยุติธรรม และความเสมอภาค ส่วนการรับข้อมูลข่าวสารของตนนั้นต้องเสพข่าวอย่างรอบคอบ ทุกคนสามารถแสดงความคิดเห็นได้ แต่ขอให้ยืนอยู่บนพื้นฐานของการให้เกียรติซึ่งกันและกัน และความถูกต้อง ยืนยันว่าจะเคารพการตัดสินของศาลทุกมิติ จะไม่มีทางหลบหนีไปไหน

อย่างไรก็ตาม นายชัยยันต์ ผลสุวรรณ์ สส.พรรคเพื่อไทย ในฐานะกรรมาธิการการกฎหมายการยุติธรรมฯ กล่าวว่าเบื้องต้นทางกมธ.จะยังไม่รับเรื่องไปพิจารณาในชั้นของการประชุม แต่จะนำหนังสือที่ได้รับการร้องเรียนดังกล่าวมาดูว่าเนื้อหาสาระก่อน ว่าเข้าเงื่อนไขหน้าที่ของคณะกรรมาธิการฯหรือไม่ โดยนายสิระ ย่ำว่ากรรมาธิการจะไม่ก้าวล่วงในส่วนของการสืบสวนสอบสวน และพยานหลักฐานของรูปคดี แต่จะดูเฉพาะประเด็นที่ได้รับการร้องเรียนว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจตามร้องจริงหรือไม่

.