พะเยา หนุ่มก่อสร้าง่ ดวงดับหลังเมียคว้ามีดปลอกผลไม้แทงคอ

พะเยา หนุ่มก่อสร้าง่ ดวงดับหลังเมียคว้ามีดปลอกผลไม้แทงคอ

เมื่อเวลา 21.32น. คืนวันที่ 9 มิถุนายน 2562 ร.ต.อ. อมร ใจดี รอง สวส. สภ.เชียงคำ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุใช้มีดแทงกันมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ บริเวณบ้านพักใน ซอยหนองบัวเงิน 2 ต.อ่างทอง อ.เชียงคำ จึงประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลเชียงคำ และมูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย ลักษณะนอนหงายจมกองเลือด ไม่สวมใส่เสื้อ อยู่ภายในชั้นล่างของบ้านไม้ 2 ชั้น เลขที่ 18 หมู่ที่ 5 ต.อ่างทอง อ.เชียงคำ จ.พะเยา ใกล้กันพบผู้ก่อเหตุ ที่เป็นภรรยาของผู้เสียชีวิตนั่งรอมอบตัวอยู่ที่โต๊ะด้านหน้าบ้าน ชื่อนางสาวอุษณีย์ ใจเพิน อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 67 ม.10 ต.บ้านหนุน อ.สอง จ.แพร่
สอบถามผู้ก่อเหตุแจ้งว่าตนกับสามีนั่งดื่มสุราด้วยกันหลังจากนั้นเกิดมีปากเสียงกันขึ้นและมีการทะเลาะวิวาทสามีได้ลงไม้ลงมือกันตนจึงหยิบมีดปลอกผลไม้แทงเพื่อป้องกันตัว จนทำให้สามีเสียชีวิต และโยนมีดทิ้งออกนอกหน้าต่าง ไปติดอยู่โคนต้นกล้วยข้างบ้านดังกล่าว ทราบชื่อต่อมา ผู้เสียชีวิต ชื่อนายสมบูรณ์ สอิ้งแก้ว อายุ 57 ปี ภูมิลำเนา เลขที่ 73 ม.1 ต.ทุ้งน้าว อ.สอง จ.แพร่ มีบาดแผลถูกแทงบริเวณลำคอ

ด้าน นางพิมพิกา สอิ้งแก้ว อายุ 53 ปี น้องสาวของผู้เสียชีวิต ให้การว่า ตนและพี่ชายที่เสียชีวิต มาทำงานก่อสร้าง ซึ่งผู้รับเหมาได้เช่าบ้านหลังดังกล่าวให้คนงานพักอาศัยอยู่ด้วยกัน หลังจากเสร็จงานพี่ชายก็นั่งดื่มสุราตามปรกติ แล้วก็เข้าไปนอน แต่ภรรยาของผู้ตายได้ตามเข้าไปชวนทะเลาะจนมีปากเสียงดังขึ้น และเกิดเหตุใช้มีดแทงกันจนพี่ชายของตนได้เสียชีวิตลง ซึ่งตนก็กำลังโทรแจ้งลูกสาวของผู้เสียชีวิต และญาติให้ทราบต่อไป ส่วนเรื่องคดีก็ให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการ

ด้าน ร.ต.อ. อมร ใจดี กล่าวว่า เบื้องต้นจะควบคุมผู้ก่อเหตุไปสอบสวนที่ สภ.เชียงคำ ส่วนร่างผู้เสียชีวิต จะให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยรำไปเก็บไว้ที่ โรงพยายาลเชียงคำ ซึ่งหากทางญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิตก็สามารถนำไปบำเพ็ญกุศลได้ทันที