พบศพชายปริศนาลอยอืดในแม่น้ำโก-ลก

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

พบศพชายปริศนาลอยอืดในแม่น้ำโก-ลก

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 10 มิ.ย. 62 พ.ต.ท.หญิงปรียาภรณ์ ชูอินทร์ สารวัตรสอบสวน สภ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส รับแจ้งพบศพผู้เสียชีวิตลอยติดทุ่นอยู่กลางแม่น้ำสุไหงโก-ลก ช่วงบริเวณบ้านน้ำตก ม.5 ต.ปาเสมัส จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยธารน้ำใจสุไหงโก-ลก และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตเป็นเพศชาย ผิวคล้ำ อายุประมาณ 30 ถึง 40 ปี สูงประมาณ 160 ซ.ม. ซึ่งเสียชีวิตมาประมาณ 3 ถึง 4 วัน นอนคว่ำหน้าลอยน้ำติดอยู่กับทุ่น จึงได้ประสานชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในละแวกดังกล่าว เพื่อขอสนับสนุนเรือยนต์เพื่อให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยธารน้ำใจสุไหงโก-ลก ใช้เชือกผูกติดกับร่างผู้เสียชีวิตลากเข้าฝั่ง

จากการตรวจสอบพบว่า ผู้เสียชีวิตไม่มีเอกสารหลักฐานใดๆบ่งบอกว่าเป็นใคร โดยใส่เสื้อยืดแขนสั่นสีน้ำตาล สวมกางเกงยีนส์ 3 ส่วน จากการตรวจสอบร่างกายในเบื้องต้น พบว่าไม่มีร่องรอยการถูกทำร้าย และเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบในพื้นที่และประสานไปยังพื้นที่อำเภอใกล้เคียงพบว่า ในช่วงก่อนหน้านี้ประมาณ 3 ถึง 4 วัน ไม่มีบุคคลใดมาแจ้งความว่าญาติสูญหาย เจ้าหน้าที่จึงได้มอบศพผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยธารน้ำใจสุไหงโก-ลก ส่งโรงพยาบาลสุไหงโก-ลก เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลอกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมทั้งได้นำศพไว้ที่โรงพยาบาล เพื่อประสานหาญาติของผู้เสียชีวิต

ด้าน พ.ต.ท.หญิงปียาภรณ์ ชูอินทร์ สารวัตร สภ.สุไหงโก-ลก เปิดเผยว่า ดูจากลักษณะการแต่งกายของผู้เสียชีวิต คาดว่าน่าจะเป็นคนสัญชาติมาเลเซีย ที่อาจจะพลัดตกน้ำในช่วงการเฉลิมฉลองเทศกาลวันฮารีรายอ ซึ่งหากเป็นไปตามคาดในเร็ววันนี้คงมีญาติของผู้เสียชีวิตจากประเทศมาเลเซีย มาติดต่อเพื่อรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป