สืบสวนช้างเผือก ตามจับ “มีซอฮู หนุ่มพม่า อ้างตกงาน เดินสายฉกของมีค่าชาวบ้าน

สืบสวนช้างเผือก ตามจับ “มีซอฮู หนุ่มพม่า อ้างตกงาน เดินสายฉกของมีค่าชาวบ้าน

วันที่ 10 พ.ค. 63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.ช้างเผือก จังหวัด.เชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก ฯ , พ.ต.ท.บุรินทร์ ยมจินดา รอง ผกก.สส.ฯ กำลังประกอบด้วย พ.ต.ต.ณัฐพล เอกฉันท์ สว.สส. ฯ, ร.ต.ต.นพดล ตุ่นคำ , ด.ต.อนุชิต ราชาตัน , ด.ต.วิเชียร สรอยศักดิ์ , ส.ต.อ.ชิตพล นวลแก้ว , ส.ต.ท.สัจจวัชร เหล่ายานะ ผบ.หมู่ (สส.)ฯ. ร่วมทำการจับกุมตัว นายมีซอฮู ไม่มีนามสกุล อายุ 42 ปี เชื้อชาติเมียนมา สัญชาติเมียนมาโดยกล่าวหาว่า “ บุกรุกเข้าไปในเคหสถานในเวลากลางคืน , ทำให้เสียทรัพย์ , ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน พร้อมด้วยของกลางรองเท้าแตะแบบสวม สีเหลืองดำ จำนวน 1 คู่กระเป๋าสะพายข้าง

สีน้ำตาล มีข้อความว่า Fast Fashion สายสะพายสีดำ จำนวน 1 ใบสถานที่เกิดเหตุ ภายในอาคาร ซ.ศาลเจ้า ถ.เมืองสมุทร อ.เมืองเชียงใหม่ จว.เชียงใหม่ .สถานที่จับกุม บริเวณริมถนนอัษฎาธรใกล้แยกศรีมงคล ต.ป่าตัน อ.เมืองเชียงใหม่ จว.เชียงใหม่
สอบสวนสารภาพว่าไม่มีงานทำ ไม่มีเงิน จึงได้ตระเวนลักทรัพย์ โดยจะเดินไปตามหอพัก และที่ชุมชน หากพบทรัพย์สิน ก็จะรื้อค้น หากเจอของมีค่าก็จะขโมยไป โดยตระเวนทั่วเมืองเชียงใหม่ ทางตำรวจจึงนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ฟงหวิน ศักดิ์อัศวิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เชียงใหม่