ศรีสะเกษ!! นายอำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณพิธีเปิดจุดให้บริการประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2565

ศรีสะเกษ!! นายอำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณพิธีเปิดจุดให้บริการประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2565

เมือวันที่ 10 เมษายน 2565 ที่บริเวณหน้าองค์การบรหารส่วนตำบลเสียว อำเภอ โพธิ์ศรีสุวรรณ จังหวัดศรีสะเกษ นายสุวรรณ เนตรเนติกุล นายอำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณ ได้เป็นประธานเปิดจุดให้บริการประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2565 องค์การบรหารส่วนตำบลเสียว โดยมีนายจันทร์ โต๊ะสิงห์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเสียว ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยทางถนนองค์การบริหารส่วนตำบลเสียว หัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลเสียว อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร พนักงานส่วนตำบล และพนักงานจ้าง ร่วมในพิธีเปิดจุดให้บริการประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2565 โดยวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อรณรงค์ให้ประชาชน เกิดความตื่นตัว และตระหนักถึงความปลอดภัยบนท้องถนน โดยการขับขี่ปลอดภัย สวมหมวกกันน๊อค และคาดเข็มขัดนิรภัยขณะขับขี่ เพื่อให้เกิดด่านชุมชน ในการเฝ้าระวังและบริการประชาชนในพื้นที่ตำบลเสียว เพื่อให้ประชาชนแวะพักผ่อนในการเดินทางกลับภูมิลาเนาเดิม ณ จุดบริการประชาชน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้รถ ใช้ถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ให้น้อยลง และเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุในชุมชน เพื่อพัฒนาให้เป็นชุมชนต้นแบบด้านความความปลอดภัยจากอุบัติเหตุ เพื่อเฝ้าระวังป้องปรามผู้มีพฤติกรรมเสี่ยงในพื้นที่ตำบลเสียวต่อไป
นายจันทร์ โต๊ะสิงห์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเสียว กล่าวว่า ด้วยในปัจจุบันสถานการณ์การเกิดอุบัติเหตุทางถนน มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นและทวีความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง ก่อให้เกิดความสูญเสียแก่ชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนในทุกพื้นที่ ก่อให้เกิดความสูญเสียทางเศรษฐกิจ และส่งผลกระทบต่อการพัฒนาประเทศ และสังคมโดยรวมเป็นจำนวนมากนับมูลค่ามิได้ซึ่งขณะนี้ประชาชนมีการใช้รถใช้ถนนเป็นจำนวนมาก การจราจรบนถนนทางหลวงสายต่างๆ หนาแน่นและมีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุสูงมากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้น เพื่อให้การป้องกันและแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่ ลดความสูญเสียจากการบาดเจ็บ เสียชีวิต และทรัพย์สินจากอุบัติเหตุทางถนนให้น้อยที่สุด และเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง

รวมทั้งการเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อให้ประชาชนเดินทางสัญจรอย่างปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนพ.ศ.2554 และหนังสือกระทรวงมหาดไทย ด่วนที่สุด ที่มท 0810.5/ว 4007 ลงวันที่ 13 กรกฎาคม 2559 เรื่อง การดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนตลอดทั้งปี องค์การบริหารส่วนตำบลเสียว จึงจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยทางถนนตลอดทั้งปี และจุดให้บริการประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี พ.ศ. 2565 เพื่อเป็นศูนย์อำนวยการประสานงาน บูรณาการ การบริหารจัดการด้านความปลอดภัยทางถนน ตลอดจนเป็นศูนย์รวบรวมข้อมูล สถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนนในระดับท้องถิ่น เพื่อนำข้อมูลไปสู่การวิเคราะห์ถึงสาเหตุและกำหนดมาตรการแนวทางแก้ไขปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นในพื้นที่ และเพื่อการเฝ้าระวังป้องกันควบคุมโรคติดต่อ จึงได้ตั้งจุดให้บริการประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และด่านชุมชน จำนวน 8 ด่าน ที่บ้านเสียว หมู่ที่ 2 บ้านหนองสำโรง หมู่ที่ 4 บ้านสามขา หมู่ที่ 11 บ้านหนองโน หมู่ที่ 3 บ้านตลาด หมู่ที่ 9 บ้านหนองผือ หมู่ที่ 12 บ้านหนองแคน หมู่ที่ 5 และบ้านหนองพระ หมู่ที่ 7 ด้วย

****************
ข่าว/ภาพ … บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ