หยุดยาวนี้เที่ยวพังงาปลอดภัย สบายกระเป๋า ราคาห้องพักจับต้องได้พร้อม 7 จุดเช็คอิน สายเซลฟี่ไม่ควรพลาด

หยุดยาวนี้เที่ยวพังงาปลอดภัย สบายกระเป๋า ราคาห้องพักจับต้องได้พร้อม 7 จุดเช็คอิน สายเซลฟี่ไม่ควรพลาด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา บ้านท่าด่าน ต.เกาะปันหยี อ. เมือง จ. พังงา ช่วงหยุดยาวสงกรานต์นี้ พร้อมมาตรการคุมเข้มไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด โดยอุทยานแห่งชาติได้มีการปรับภูมิทัศน์ของ เขาตะปูหรือ Jame Bond Island) เพื่อเป็นจุดเช็คอิน 7 จุด เอาใจนักท่องเที่ยวให้มาถ่ายภาพที่สวยงาม
จุดที่ 1 มีจุดจอดเรือที่แสงผ่านช่องเขา สะท้อนผิวน้ำเข้ากันกับแนวทางขึ้นที่มีการสร้างเสาเลียนแบบธรรมชาติเรียงแถวกันสวยงามน้ำขึ้นหรือน้ำลงก็ยังคงความสวยงาม
จุดที่ 2ใต้ต้นหูกวาง ลานที่นั่งพักสำหรับนักท่องเที่ยว ล้อมรอบต้นหูกวาง เป็นอีกจุดที่สามารถโพสท่าถ่ายรูปได้ทุกรูปแบบ
จุดที่ 3.ป้ายเขาตาปู ที่ใครมาที่นี่ยังไงก็ต้องถ่าย เนื่องจากมีฉากหลังของเขาตะปูยืนตระง่านเป็นแบคกราวด์อย่างสวยงาม
จุดที่ 4.เทอเรส เดินขึ้นบันไดมาเล็กน้อย จุดนี้ถือว่าทางอุทยานฯตั้งใจให้เป็นจุดถ่ายแบบแห่งใหม่ เพื่อลดความแออัดในการถ่ายรูปคู่กับเขาตาปูด้านล่างที่มีท้องฟ้า ทะเล เขาตาปู ลงตัวกันอย่างดี

จุดที่ 5.บันได ที่ราวบันได เขาตาปู-เขาพิงกัน ตัดกับแสงแดดที่ส่องลงมา ทะเล เขาตาปู นักท่องเที่ยวที่ผ่านมายังจุดนี้ยังไงก็ต้องหยุดถ่ายภาพกัน
จุดที่ 6. จุดนั่งพัก แบบถ่ายรูปได้ มีเขาตาปูอยู่ห่างๆด้านหลังเป็นอีกจุดที่มีเขาตะปูอยู่ด้านหลังอย่างชัดเจน
จุดที่ 7. ห้องน้ำในถ้ำ มีการปรับปรุงคล้ายกับถ้ำ ห้องน้ำที่นี่สวยทุกจุด สะอาด บางทีอาจจะสะอาดกว่าห้องน้ำในแหล่งท่องเที่ยวอีกหลายๆแห่งก็ได้
นายศรายุทธ ตันเถียรหัวหน้าอุทยานแห่งชาติ กล่าวว่า สงกรานต์หยุดยาวนี้ อ่าวพังงายินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกท่าน ให้มาท่องเที่ยว อ่าวพังงามีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามหลายแห่งรอการมาเยี่ยมชมของนักท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็น เขาตะปู เขาพิงกัน เกาะปันหยี , เกาะละวะใหญ่ เกาะห้อง หรือหากอย่างจะเที่ยวชายหาดพังงาก็มีชายหาดที่สวยงามหลายแห่งเช่นชายหาดเขาหลัก ชายหาดบางเนียง ชายหาดคึก

ขนกวรรณ พรหมทอง ผู้สื่อข่าวพังงาโทร082-1569162