สระแก้ว- ไม่รักไม่เลือกแต่ขอดูแล ” ทีมสท.สอบตกเมืองสระแก้ว ลงทุนฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคหลังยอดติดเชื้อโควิด 19″

สระแก้ว- ไม่รักไม่เลือกแต่ขอดูแล ” ทีมสท.สอบตกเมืองสระแก้ว ลงทุนฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคหลังยอดติดเชื้อโควิด 19″

ผู้สื่อข่าวรายงาน “กลุ่มจิตอาสาและทีมงานอดีตผู้สมัคร สท.เมืองสระแก้ว เขต 2 ที่ไม่ได้รับเลือกตั้งในครั้งนี้ ที่ผ่านมาลงขันฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคทั่วเมืองสระแก้ว หลัง ศบค. สระแก้ว แถลงรายวัน พบจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด 19 แล้วกว่า 50 คน ขณะที่ในโลกโซเชี่ยลแห่ชื่นชม พร้อมช่วยประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนภายในเขตเทศบาลเมืองสระแก้ว เก็บข้าวของเครื่องใช้เพื่อป้องกันความเสียหาย
“หลังจากสถานการณ์ติดเชื้อโควิด 19 ของจังหวัดสระแก้ว ที่มีความเชื่อมโยงสถานบันเทิงในย่านซอยทองหล่อ จนทำให้ขณะนี้ มีจำนวนผู้ติดเชื้อยืนยันผลตรวจแล้ว 37 คน โดยตั้งแต่วันที่ 5 เมษายน มีประชาชนที่วิตกกังวล รวมถึงกลุ่มเสี่ยงตามไทม์ไลน์ผู้ป่วยยืนยันรายที่ 6 7 และ 8 เข้ารับการตรวจคัดกรองแล้วกว่า 3,300 คน เป็นกลุ่มเสี่ยงสูงกว่า 1,200 คน ประกอบกับ ศบค.สระแก้ว เปิดเผยสถานที่เสี่ยงที่มีมากถึง 47 จุด(ข้อมูลอัพเดท 6 เม.ย.) ทำให้ประชาชนโดยเฉพาะในเขตเทศบาลเมืองสระแก้ว ที่ติดตามข่าวสาร เกิดความวิตกกังวลและหวาดกลัว ส่งผลให้บรรยากาศภายในตลาดเมืองสระแก้ว เงียบเหงาลงไปอย่างเห็นได้ชัด
“ขณะเดียวกัน กลุ่มจิตอาสา ที่ทำด้วยใจ ได้ร่วมกันลงขัน จัดหาอุปกรณ์และน้ำยาฆ่าเชื้อโรค ฉีดพ่นยาตามท้องถนนในเขตเทศบาลเมืองสระแก้ว ตั้งแต่เมื่อคืนนี้(8 เม.ย.) นำโดยนายสุกี พรหมดำรงค์ อาชีพธุรกิจส่วนตัวและกรรมการมูลนิธิกู้ภัยสว่างสระแก้วธรรมสถาน พร้อมกลุ่มอดีตทีมผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลเมืองสระแก้ว เขต 2 ที่ไม่ได้รับเลือกในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา หรือ สท.สอบตก
“โดยนายสุกี ยอมรับว่า สถานการณ์แพร่ระบาดโควิด 19 ในบ้านเรา ตอนนี้น่ากลัวมาก จำนวนผู้ติดเชื้อที่ใช้ชีวิตประจำวันอยู่ในเขตตลาดสดเทศบาลเมืองสระแก้ว พบว่า ติดเชื้อโควิด สายพันธ์ UK หรือ B117 เพิ่มขึ้นทุกวัน และยังมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอีกเรื่อยๆ ในฐานะเด็กที่เติบโตขึ้นมาและทำมาหากินอยู่ภายในตลาด คิดว่า คงอยู่เฉยๆไม่ได้แล้ว จึงได้ชักชวนญาติพี่น้องเพื่อนฝูง ร่วมกันลงขันลงแรง ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคบนถนนหนทางในเขตเทศบาล

โดยจะเริ่มดำเนินการกันในช่วงค่ำ ตั้งแต่ 2 ทุ่มเป็นต้นไป หากพี่น้องประชาชนในชุมชนใด ต้องการให้เข้าไปฉีดพ่นยา ให้แจ้งเข้ามาได้เลย ครับ โดยสามารถแจ้งผ่านทางเฟสบุกส่วนตัว หรือ จะแจ้งผ่านทางเพจ “สระแก้วบ้านเรา” ก็ได้ ครับ ซึ่งในคืนนี้ ทีมงานพวกเรา จะเข้าไปฉีดพ่นยาภายในชุมชนหลังวัด เนินกลอย และบ้านเอื้ออาทร
“ขณะที่นางขวัญแก้ว เอี่ยมศิลป์ อดีตผู้สมัคร สท.เมืองสระแก้ว เขต 2 ยอมรับว่า ที่ร่วมกันลงขันลงแรงกันขนาดนี้ ไม่ได้คิดจะเอาหน้าแต่อย่างใด แต่อาจจะเป็นเพราะความรับผิดชอบต่อสังคม เพราะว่าตัวเราเอง ไม่ว่าพ่อ แม่ ลูก และญาติพี่น้องเพื่อนฝูง ต่างใช้ชีวิตประจำวันอยู่ในพื้นที่เสี่ยงทั้งนั้น เพราะข้อมูลจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เปิดเผยสถานที่เสี่ยงที่มีมากกว่า 40 จุด จนทำให้คนในตลาดสระแก้ว หวาดกลัวกันไปหมดแล้ว ตลาดสด-ร้านค้า ก็เงียบเหงา พ่อค้าแม่ขาย ก็ขายของกันไม่ได้มา 4 วันแล้ว และสถานการณ์จะเป็นแบบนี้ไปอีกหลายวัน ประกอบกับ ในกลุ่มเพื่อนๆน้องๆของเราพอจะมีกำลังกัน จึงชักชวนกันมาร่วมลงขันลงแรง ทำกันด้วยใจ”
“ข้อมูล ศบค.สระแก้ว ยืนยัน จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด 19 เชื่อมโยงสถานบันเทิงย่านทองหล่อ ขณะนี้พบผู้ติดเชื้อยืนยันผลตรวจแล้ว 37 คน โดยทำการคัดกรองประชาชนทั้งจังหวัด รวมแล้วกว่า 3,300 คน มีประชาชนอยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูงกว่า 1,200 คน และอยู่ในกลุ่มเสี่ยงต่ำอีกเกือบ 1,000 คน ขณะเดียวกันมีข้อมูลอย่างไม่เป็นทางการ วันนี้ ศบค.สระแก้ว จะมีข่าวแจก ยืนยันถึงจำนวนผู้ติดเชื้อแล้วถึง 50 คน

. นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว