มุกดาหาร ชาวบ้านออกเลี้ยงควายเจอกระสอบยาบ้า116000เม็ดโร่แจ้งปกครองเข้าตรวจสอบ

มุกดาหาร ชาวบ้านออกเลี้ยงควายเจอกระสอบยาบ้า116000เม็ดโร่แจ้งปกครองเข้าตรวจสอบ

มุกดาหาร/เมื่อวันที่ 10 เม.ย. 63 นายพรชัย พุดซ้อน นายอำเภอเมืองมุกดาหาร ได้รับแจ้งจากชาวบ้านศูนย์ไหม ตำบลมุกดาหาร อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ว่าได้นำกระบือออกไปกินหญ้าในตอนเช้า พบกระสอบปุ๋ยสีเขียวซุกอยู่ในกอหญ้าสูง จำนวน 1 กระสอบ ห่างจากบริเวณหลังปั๊มน้ำมัน ปตท. ศูนย์ไหม ประมาณ 150 เมตร สงสัยเป็นสิ่งของผิดกฏหมาย จึงได้สั่งการให้ นายสุนทร ซอยรัมย์ และนายปิยะวัชร์ จันทะจวง ปลัดอำเภอเมืองมุกดาหาร ประสาน พ.ต.อ. เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผกก. สภ.เมืองมุกดาหาร ตชด.234 ตม. ตำรวจน้ำ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ร้อย.อส.จ.มห.ที่ 1 และชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน(ชรบ.) เข้าตรวจสอบบริเวณพื้นที่ได้รับแจ้งดังกล่าว

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ทั้งได้ออกไปยังสถานที่ ที่ชาวบ้านได้แจ้งมาซึ่งห่างจากบริเวณหลังปั๊มน้ำมัน ปตท. ศูนย์ไหม ประมาณ 150 เมตร บ้านศูนย์ไหม ต.มุกดาหาร อ.เมือง จ.มุกดาหาร เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบกระสอบปุ๋ย สีเขียว ซุกอยู่ในกอหญ้าสูง จำนวน 1 กระสอบ เจ้าหน้าที่จึงได้เปิดเพื่อตรวจสอบภายในกระสอบพบว่าเป็นห่อพลาสติกใส ภายในบรรจุห่อกระดาษสีน้ำตาลประทับตัวอักษรสีเขียว ภาษาอังกฤษ Y 1 ห่อใหญ่จำนวน 18 ห่อ แกะออกนับได้รวมยาบ้าจำนวน 116,000 เม็ด
จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ตรวจยึดยาบ้าทั้งหมด มาที่ว่าการอำเภอเมืองมุกดาหาร (หลังเก่า) เพื่อตรวจนับให้ละเอียดอีกครั้ง ก่อนบันทึกการตรวจยึด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อติดตามหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177