สตูล เหล่ากาชาดจังหวัดสตูล บูรณาการทุกภาคส่วน มอบถุงยังชีพและเงินช่วยเหลือผู้ยากไร้ประสบอัคคีภัย

สตูล เหล่ากาชาดจังหวัดสตูล บูรณาการทุกภาคส่วน มอบถุงยังชีพและเงินช่วยเหลือผู้ยากไร้ประสบอัคคีภัย
นาวาตรีหญิงโนสมา หลีเส็น นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสตูล พร้อมด้วยสมาชิกเหล่ากาชาด ,สมาชิกชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสตูล ,นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสตูล ,ปลัดอำเภอเมืองสตูล , ปภ.สตูล

,เจ้าหน้าที่หน่วยงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสตูล , ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสตูล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่บ้านเลขที่ 665 หมู่ 6 ตำบลคลองขุด อำเภอเมืองสตูล จังหวัดสตูล เพื่อเยี่ยมและให้กำลัง พร้อมทั้งช่วยเหลือนำถุงยังชีพ ยารักษาโรค น้ำดื่ม เครื่องใช้ เครื่องอุปโภค บริโภคต่าง ๆ และเงินช่วยเหลือ มอบแก่นางนุจรี โครตคำ อายุ 49 ปี ผู้ประสบเหตุไฟไหม้ ซึ่งมีอาชีพหารับจ้างทั่วไป เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น และพร้อมให้ความช่วยเหลือต่อไป

สำหรับกรณีนี้ สืบเนื่องมาจากเมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. ของวันที่ 29 ม.ค. 64 ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุไฟไหม้บ้านของ นางนุจรี โครตคำ อายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 665 หมู่ 6 ตำบลคลองขุด อำเภอเมืองสตูล ตรงบริเวณภายในบ้าน โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อช่วยกันดับเพลิง เมื่อไปถึงพบว่า มีเพื่อนบ้านช่วยกันเข้าไปดับเพลิงไฟ เนื่องจากเจ้าของบ้านไปทำงานนอกบ้าน ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีในการควบคุมเพลิงไฟ ซึ่งบ้านเรือนของประชาชนถูกเพลิงไหม้จำพวกเครื่องใช้ไฟฟ้า ทีวี พัดลม เครื่องนอน เครื่องครัว ตู้เสื้อผ้า เงินจำนวน 3,000 บาท เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร สำหรับบ้านที่ถูกไฟไหม้ส่วนใหญ่เป็นบ้านก่อสร้างด้วยปูน ตัวบ้านจึงเสียหายเล็กน้อย และไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล