ผบ.ฉก.นราธิวาส ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพ แก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ บ้านร่วมใจ อ.สุคิริน ที่ประสบอุทกภัย หลังระดับน้ำลดลง

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

ผบ.ฉก.นราธิวาส ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพ แก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ บ้านร่วมใจ อ.สุคิริน ที่ประสบอุทกภัย หลังระดับน้ำลดลง

เมื่อวันที่ 10 ม.ค.64 เวลา 10.30 น.พลตรีไพศาล หนูสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่15 / ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส พร้อมด้วย ฝ่ายปกครอง และผู้นำท้องถิ่น เดินทางลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือ และมอบถุงยังชีพ นำน้ำดื่ม ยารักษาโรคเบื้องต้น มอบให้แก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ บ้านร่วมใจ ต.ร่มไทร อ.สุคิริน จ.นราธิวาส ซึ่งได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมฝนตกหนักติดต่อเป็นเวลาหลายวัน ผสมน้ำป่าไหลหลากมาจากภูเขา โดยขณะนี้ปริมาณน้ำในพื้นที่เริ่มลดระดับลง ตอนนี้สถานการณ์ในพื้นที่เริ่มเข้าสู่ภาวะปกติ ทั้งนี้ พลตรีไพศาล หนูสังข์ ได้เข้าไปเยี่ยมเยียน สอบอาการ ของผู้ป่วยติดเตียง และครอบครัว หลังประสบกับปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ พร้อมทั้งให้กำลังใจ และเน้นย้ำกำลังพล หน่วยทหารในพื้นที่ ให้เตรียมพร้อมในการช่วยพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนตลอด 24 ชั่วโมง และได้สั่งการกำชับให้ทางเจ้าหน้าที่ช่วยกันดูแล และให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ

และได้เตรียมพร้อมกำลังทหารเพื่อเข้าไปช่วยกันฟื้นฟูทำความสะอาดบ้านเรือนประชาชนหลังน้ำลด พร้อมทั้งได้ประสานทางอำเภอเข้าดำเนินการตรวจสอบความเสียหายเพื่อทำการเยียวยาช่วยเหลือประชาชนได้รับผลกระทบต่อไป
พร้อมกันนี้ พลตรี ไพศาล หนูสังข์ ได้มอบของขวัญวันเด็ก ประจำปี 2564 ให้น้องถึงบ้าน สร้างกำลังใจที่ดีให้กับเยาวชนในพื้นที่ โดยกล่าวว่า จากสถานการณ์ปัจจุบันที่เชื้อไวรัส covid-19 ได้กลับมาแพร่ระบาดในระลอกใหม่ รัฐบาลจึงได้ประกาศยุติการจัดงานกิจกรรมต่างๆ รวมถึงการจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2564 หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส จึงได้นำ ตุ๊กตา ของเล่น และขนม ที่ได้รับมอบจากกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์จากหลายภาคส่วนมามอบเป็นของขวัญวันเด็กให้แก่เด็กและเยาวชนในพื้นที่