ตำรวจรัอยเอ็ดรวบบุคคลแอบอ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่จาก อปท.ให้ออกมาทำการเรียกเก็บค่าภาษีป้ายดำเนินคดี /PALANCHAI TV/MOITC:ชสอท./nuk-cap.anek/0817082129-รายงาน

ตำรวจรัอยเอ็ดรวบบุคคลแอบอ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่จาก อปท.ให้ออกมาทำการเรียกเก็บค่าภาษีป้ายดำเนินคดี

/PALANCHAI TV/MOITC:ชสอท./nuk-cap.anek/0817082129-รายงาน

ตามที่ สภ.เมืองร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งจากประชาชนผู้ประกอบการร้านค้าทั้งในเขตและนอกเขตเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด ว่ามีบุคคลแอบอ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่จาก อปท.ได้รับมอบหมายให้ออกมาทำการเรียกเก็บค่าภาษีป้าย โดยเหตุการณ์ดังกล่าวมีเกิดขึ้นมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ ๑๔ กันยายน ๒๕๖๒

ดังนั้น สภ.เมืองร้อยเอ็ด โดย พ.ต.อ.พัทฐกร ศาสนะสุพินธ์ ผกก.สภ.เมืองร้อยเอ็ด จึงได้สั่งการให้ชุดสืบสวน, สายตรวจ191, สายตรวจโซนเหนือ-ใต้, สายตรวจจราจร ให้ออกติดตามพฤติการณ์และบุคคลผู้ก่อเหตุดังกล่าวมาเพื่อดำเนินคดี
ตามกฎหมายต่อไป
จากนั้นเมื่อวันที่ ๕ ตุลาคม ๒๕๖๒ เวลาประมาณ ๑๔.๓๐ น. ได้รับแจ้งทางวิทยุจากศูนย์วิทยุพลาญชัย ว่ามีเหตุบุคคลแอบอ้างเป็น จนท.เทศบาล ขอเรียกเก็บภาษีป้าย ที่ร้าน Taworn Coffee(ตาวรค็อฟฟี่) ติดธนาคารกรุงไทย ถ.หายโศรก ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งขณะนั้นได้มี จนท.เทศกิจเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด อยู่ร่วมในที่เกิดเหตุ ร.ต.อ.เอนก ผลาพรม รอง สวป.ฯทำหน้าที่ร้อยเวร 20 พร้อมด้วยสายตรวจ๑๙๑ เขต๒๑ เดินทางไปถึงที่เกิดเหตุ พบบุคคลดังกล่าวอยู่ในร้านที่เกิดเหตุ สอบถามทราบชื่อภายหลังชื่อ น.ส.พิทยาภรณ์ แสงดวงตา สวมชุดข้าราชการกากี พร้อมมีเอกสารใบเสร็จรับเงินค่าภาษีป้าย และเอกสารอื่นๆที่เกี่ยวข้อง จึงร่วมกับ จนท.เทศกิจ เชิญตัวไปพบ พงส.ที่ สภ.เมืองร้อยเอ็ด พร้อมเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้อง และแจ้งผู้เสียหายพบ พงส.แจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีต่อไป

หากท่านได้มีบุคคลและเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นกับท่าน ให้พบ พงส.สภ.เมืองร้อยเอ็ด พ.ต.ท.สมัย มงคลชู สว.(สอบสวน) พงส.เจ้าของคดี เพื่อแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

/PALANCHAI TV/ชมรมสื่อออนไลน์IT/
สมนึก-ประธาน/0817082129-ข่าว
ร.ต.อ.เอนก ผลาพรม ร้อยเวร20-ภาพ