มุกดาหาร ด่านศุลกากรมุกดาหาร ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่อำเภอดอนตาล

มุกดาหาร ด่านศุลกากรมุกดาหาร ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่อำเภอดอนตาล

มุกดาหาร/เมื่อวันที่ 9 ก.ย. 62 ที่บริเวณวัดด่านขุมคำ ตำบลดอนตาล อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร นายสมยศ กันแตง นายด่านศุลกากรมุกดาหาร สำนักงานศุลกากรภาคที่ 2 กรมศุลกากร พร้อมด้วยคณะ ลงพื้นที่บ้านนากอก และบ้านตาลใหม่ ตำบลดอนตาล อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร ได้ออกช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่ได้รับอิทธิพลจากพายุโพดุล น้ำท่วมพื้นที่ของชาวบ้านได้รับความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง โดยนำสิ่งของเครื่องอุปโภค และบริโภค จำนวน 200 ชุด อาทิ ข้าวสาร บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป น้ำดื่ม น้ำมันพืช และปลากระป๋อง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในเบื้องต้น
นายสมยศ กันแตง นายด่านศุลกากรมุกดาหาร กล่าวว่า กรมศุลกากร หน้าที่หลักคือจัดเก็บภาษีนำเข้าและส่งออก และยังมีหน้าที่ที่จะไม่ทอดทิ้งคือ ความรับผิดชอบต่อสังคม ในเมื่อสังคมเดือดร้อนก็ได้รวบรวมกันมา ช่วยเหลือชาวบ้าน ถึงจะไม่มีมูลค่ามากมาย แต่ก็มีน้ำใจที่มาช่วยชาวบ้าน เป็นการรับผิดชอบต่อสังคมของกรมศุลกากร ซึ่งตระหนักในเรื่องนี้ ซึ่งผู้อำนวยการภาคหนองคาย ได้สั่งการด่วนขอให้มาช่วยเหลือชาวบ้าน ปกติทางด่านศุลกากรจะทำทุกเดือน คือไปเลี้ยงอาหารกลางวันเด็ก ๆ ให้ทุนการศึกษา มอบอุปกรณ์การเรียนการสอน อุปกรณ์การกีฬา นอกจากได้ทำหน้าที่ปกติแล้ว ก็ยังรับผิดชอบต่อสังคม ต่อผู้ประสบภัยน้ำท่วมในครั้งนี้
ทั้งนี้ทางด่านศุลกากรมุกดาหาร สำนักงานศุลกากรภาคที่ 2 กรมศุลกากร ร่วมกับเทศบาลตำบลดอนตาล โดยมีนายเอกอมร ศรีลาศักดิ์ นายกเทศมนตรีตำบลดอนตาล หัวหน้าส่วนราชการ อปพร. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมแจกสิ่งของให้กับชาวบ้านอีกด้วย

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177