ตราด/เทศบาลตําบลหาดเล็ก ไอเดียเก๋ จัดโครงการ รวมแรง ร่วมใจ พัฒนาที่อยู่อาศัยเมืองหาดเล็กขึ้น ครั้งที่ 3/2565

ตราด/เทศบาลตําบลหาดเล็ก ไอเดียเก๋ จัดโครงการ รวมแรง ร่วมใจ พัฒนาที่อยู่อาศัยเมืองหาดเล็กขึ้น ครั้งที่ 3/2565 โดยได้มีงบประมาณจากสถาบันการพัฒนาองค์กรชุมชน อพช.ให้การสนับสนุนซ่อมแซมบ้านที่อยู่อาศัยเมืองหาดเล็ก รายละ 25,000 บาท จํานวน 22 หลัง โดยได้มีการซ่อมแซมเสร็จไปแล้วในปีที่ผ่านมาจํานวน 120 ครัวเรือน จากนั้น วันนี้วันที่ 9 สิงหาคม 2565

ณ.สถานที่ศาลาประชาคมหมู่บ้านคลองนา หมู่ 2 ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด

เมื่อเช้าที่ผ่านมา เวลา 09.00 น. นายสุรเชษฐ์ แก้วคํา นายอําเภอคลองใหญ่ เป็นประธานในพิธี โครงการ รวมแรง ร่วมใจ พัฒนาที่อยู่อาศัยเมืองหาดเล็กในครั้งนี้ โดยมี นส.กิจปภา ประสิทธิเวช นายกเทศมตรีตําบลหาดเล็ก กล่าวรายงานโครงการวัตถุประสงค์ พร้อมด้วยน.ท.ภัทรฉัตร รุ่งแสง ผบ.ฉก.นย.182 นายชาลี บุญช่วย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 บ้านคลองนา รองนายเทศบาลตําบลหาดเล็ก สมาชิกสภาเทศบาล กํานัน ประชาชนและจิตอาสาพร้อมด้วยพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายศรวุฒิ ขาวคม ประธานองค์กรชุมชนประมงตําบลหาดเล็ก จากนั้นนายกเทศบาลตําบลหาดเล็ก กล่าว พร้อมการพัฒนาที่ดินเดิมและที่ดินใหม่ ได้กล่าวขอบคุณภาคีเครือข่ายที่ให้การสนับสนุนการดําเนินโครงการฯ พร้อมด้วยผู้เข้าร่วมโครงการในพิธีเปิด หัวหน้าส่วนราชการท้องถิ่น กํานัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นําชุมชน ทหาร ตํารวจ กองร้อยอาสารักษาดินแดน และประชาชนจิตอาสา พร้อมกันนี้ได้เข้าร่วมมอบธงพระปรมาธิไธย ว.ป.ร. ให้กับผู้เข้าร่วมโครงการ เพื่อนําไปปักบ้านที่อยู่อาศัยพร้อมมอบอุปกรณ์การซ้อมแซมบ้านเมื่อวานที่ผ่านมาโดยมีหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินที่ 182 บ้านหาดเล็ก นําช่างอาสาประจําหมู่บ้าน เทศบาลตําบลหาดเล็ก

และประชาชนในหมู่บ้านต่างช่วยกันร่วมมือรวมใจกันซ่อมแซมบ้านให้แล้วเสร็จในภายระยะ 60 วัน จํานวน 22 ราย จากสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน(พ อ ช.) ซึ่งได้เล็งเห็นถึงปัญหา ความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ตําบลหาดเล็กที่ปลูกสร้างบ้านอาศัยอยู่ในมี่ดินของกรมเจ้าท่าจึงได้รับอนุญาตให้ปลูกสร้างสิ่งล่วงลํ้าลํานํ้า และอนุญาตให้ซ่อมแซมสิ่งปลูกสร้างจํานวน 22 ราย ที่จะต้องดําเนินการต่อไป และพร้อมให้เจ้าหน้าที่ซ่อมแซมบ้านให้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึงระยะเวลากําหนด 60 วัน ให้แล้วเสร็จตามโครงการฯ เพื่อชาวบ้านตําบลหาดเล็กบ้านคลองนาได้ร่วมมือร่วมใจเป็นหนึ่งเดียวกันต่อไป

/ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด