วงการอาสา สุดปลื้ม !! สาวนักธุระกิจร้านทอง ดีกี มนุษย์ศาสตร์และการท่องเที่ยว และธุระกิจการบิน อุทิศตน ” อาสาแต่งหน้าศพ “

วงการอาสา สุดปลื้ม !! สาวนักธุระกิจร้านทอง ดีกี มนุษย์ศาสตร์และการท่องเที่ยว และธุระกิจการบิน อุทิศตน ” อาสาแต่งหน้าศพ ”

วงการอาสา สุดปลื้ม หลังจากสาวเจ้าของธุระกิจค้าทอง ” ซ้อร้านทอง ” อุทิศตนอย่างไม่ถือตัวและหวาดกลัว ศพผู้วายชนย์ ยอมอุทิศตนเข้าสมัครเป็นสมาชิก อาสาอัศวินบูรพา ” อาสาแต่งหน้าศพ” ซึ่งเป็นงานอาสาที่อีกหลายๆคนไม่กล้าทำ แต่ทำให้นักธุระกิจค้าทองสาว เห็นคุณค่าและความสำคัญและยังเป็นสร้างบุญสร้างกุศล ที่แรงกล้า มีแรงบันดาลใจก้าวเข้าสู่ ” อาสาแต่งหน้าศพ ”

โดยทางผู้สื่อข่าว ได้รับการเปิดเผยจาก นาย ปองพล บัวพาเจริญ ประธานศูนย์อาสาอัศวินบูรพา ภาคตะวันออก ที่ทำาหน้า แจ้งข่าว ประสานเหตุ ให้การช่วยเหลือแฐมพยาบาล อำนวยการจราจร ช่วยเหลือชาวบ้านแบะประชาชน ที่เดือดร้อนในเรื่องต่างๆ จับอสรพิษ และการบริจาคโลงศพ เคลื่อนย้ายศพผู้วายชนย์ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น โดยไม่ยุ่งเกี่ยวกับงานของทาง มูนิธิ หลักในพื้นที่แต่อย่างใด บริการรับส่งผู้ป่วยทุกกรณี ไปส่งยัง รพ.พร้อมรับกลับ โดยเฉพาะกรณีผู้ป่วยฟอกไต
โดยทางนาย ปองพล

ได้เผยถึงกรณี นักธุระกิจร้านทองสาว ชื่อ นางสาว อรวรรณ ปานอร่าม เจ้าของร้านทอง ครูจำเนียร 3 เครือสหพัฒน์ พร้อมบุตรสาว นางสาว ปิยธิดา โตสวัสดิ์ วัย 22 ปี ที่เรียนคณะมนุษย์ศาสตร์และการท่องเที่ยวสาขาธุระกิจการบิน สองแม่ลูก จิตอาสา เข้าสมัครเป็นสมาชิกอาสาแต่งหน้าศพ ผู้วายชนย์ อย่างไม่รังเกลียด อันเป็นสร้างบุญกุศล อย่างผู้มีจิตรอาสาอย่างแท้จริง โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ซึ่งนีบว่าทั้งสอง แม่- ลูก เป็นจิตอาสา อย่าวแท้จริง ซึ่งว่าในสังคมปัจจุบัน หาผู้มีจิตอาสาได้ยาก ในขณะเดียวในปัจจุบัน ก็มีกลุ่มศิลปิน ดารา ที่หันมาทำจิตอาสา กันมากขึ้นในปัจจุบันนี้ จึงเป็นสิ่งที่น่ายกย่อง ในคุณงามความดีที่ได้กระทำ อันเป็นตัวอย่างที่ดีของสังคม

# สมชาย แก้วนุ่ม รายงานจากอำเภอ ศรีราชา จ.ชลบุรี