รวมพลัง เยาวชนจิตอาสา ปั้นดิน บินสร้างป่า

รวมพลัง เยาวชนจิตอาสา ปั้นดิน บินสร้างป่า

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 ร่วมมือกับ องค์การบริหารส่วนตำบลผาบ่อง และ โรงเรียน ชุมชนบ้านผาบ่อง จัด จิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. สานพลังปลูกป่าต้นน้ำจังหวัดแม่ฮ่องสอน

โดยเมื่อ 08 ส.ค.62 เวลา 1400 พันเอก ณรงค์ฤทธิ์ ปาณิกบุตร ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 มอบหมายให้ พันเอก สันติพงษ์ ชิงดวง ผู้บังคับกองบังคับการควบคุมหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 ให้ร่วมดำเนินโครงการ จิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. โดยร่วมกับ นายบุญช่วย คันธีสาร ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนบ้านผาบ่อง คณะครูจิตอาสา และนักเรียนติตอาสา โรงเรียนชุมชนบ้านผาบ่อง พร้อมเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลผาบ่อง ร่วมกันปั้นก้อนดิน ซึ่งภายในก้อนดินนั้นจะมีเมล็ดพันธุ์ เมล็ดสัก เมล็ดตะแบก เมล็ดประดู่ เมื่อปั่นเสร็จแล้วจะนำ ก้อนดินซึ่งภายในมีเมล็ดพันธุ์นำมาตากแห้ง โดยในครั้งนี้ได้ร่วมกันปั้นก้อนดินกว่า 10,000 ก้อน

โดยทางหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 มีเป้าหมายจะทำการรวบรวมก้อนดิน ให้ได้ประมาณ 100,000 ก้อน 100,000 เมล็ดพันธุ์ต้นกล้า โดยทำกิจกรรมร่วมกับโรงเรียนในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการของจังหวัดแม่ฮ่องสอน และจะได้นำก้อนดิน ขึ้นอากาศยานของหน่วย ใช้โปรยลงจากอากาศ ให้ลงบริเวณต้นน้ำในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยเป็นอีกวิธีการหนึ่งที่ใช้ในการปลูกป่า ในพื้นที่ที่เข้าถึงได้ยาก และเป็นชั้นของต้นน้ำ โดยแสวงประโยชน์จากการใช้อากาศยานของหน่วยในการส่งเสบียงให้กับหน่วยฐานปฏิบัติการตามแนวชายแดน

ในการจัดทำกิจกรรมร่วมกับเยาวชนจิตอาสา กับเด็กนักเรียนโรงเรียนต่างๆ เยาวชนจิตอาสามีความสนุก ตื่นเต้น และดีใจ ที่ได้ร่วมกันปั้นก้อนดิน หลีงจากเด็กๆนั้นได้ทราบว่า ก้อนดินที่ตนเองได้ปั้นนั้น จะถูกมอบให้กับ พี่ๆทหารที่นั่งไปกับอากาศยาน และจะได้โปรยลงในพื้นที่ที่เข้าถึงได้ยาก เป็นชั้นของต้นน้ำ เป็นความภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการปลูกป่า เป็นกิจกรรมจิตอาสาดีๆ ที่ได้ร่วมปลูกฝังความเป็นจิตอาสาตั้งแต่เด็กๆ ที่ร่วมทำความดีด้วยหัวใจ ปลูกผืนป่าในใจคน เป็นส่วนหนึ่งในการปลูกต้นไม้ 100,000 ต้น ของจังหวัดแม่ฮ่องสอนในปี 2562

กองทัพบกร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการปลูกป่า จิตอาสา ปั้นดิน บินสร้างป่า 100,000 ต้นกล้า ปลูกป่าในใจเยาวชน

…………………………………………….