บุรีรัมย์ ยายหลานตื้นตันใจ ซิโก้ ส่งเงินมาช่วยเหลือไฟไหม้บ้าน

บุรีรัมย์ ยายหลานตื้นตันใจ ซิโก้ ส่งเงินมาช่วยเหลือไฟไหม้บ้าน

สองยายหลานตื้นตันใจบอกไม่ถูก หลังทราบว่า”ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตกุนซือทีมชาติไทย และประธานมูลนิธิซิโก้ มอบเงิน 10,000 บาท เพื่อช่วยเหลือที่บ้านถูกไฟไหม้วอดทั้งหลัง เช่นเดียวกับหลายหน่วยงานที่เข้าไปช่วยเหลือแล้วบางส่วน

วันที่ 9 ก.ค.63 จากกรณีเกิดเหตุไฟไหม้บ้าน เลขที่ 173 หมู่ 11 ต.อิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ของนางเรียง คะเลารัมย์ อายุ 83 ปี และ น.ส.ชนาภัทร คานทอง อายุ 33 ปี สองยายหลาน ส่งผลให้สมาชิกในครองครัวรวม 5 ชีวิต ต้องไร้ที่อยู่อาศัยในทันที เหตุ

เกิดวันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา
ซึ่งหลังเกิดเหตุ ได้มีหลายหน่วยงานราชการ ที่ยื่นมือมาช่วยเหลือ รวมถึงประชาชนทั่วไป ที่ไม่ประสงออกนาม นำข้าวของเครื่องใช้ และเงินสดจำนวนหนึ่งมามอบให้ สร้างความปราบปลื้มให้กับครอบครัวผู้เดือดร้อนเป็นอย่างยิ่ง

ต่อมาครอบครัวนี้ได้รับข่าวจากไปรษณีย์ไทยว่า “ซิโก้”เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตกุนซือทีมชาติไทย และประธานมูลนิธิซิโก้ มอบเงินมาช่วยเหลือครอบครัวผ่านไปรษณีย์ไทย เป็นจำนวนเงิน 10,000 บาท โดยมีนายสำเริง ชื่นศิริ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ด้านปฏิบัติการภูมิภาค 2 บริษัทไปรษณีย์ไทยจำกัด เป็นผู้รับมอบ

โดยกุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ได้ตัดสินใจมอบเงินช่วยเหลือ พร้อมโพสต์อินสตาแกรม แคปชั่นว่า
“เมื่อวานดูข่าวมีบ้านคุณยายอายุ 83 ปี ไฟไหม้ ที่บุรีรัมย์ วันนี้ขอขอบคุณไปรษณีย์ไทยที่ช่วยเป็นธุระ และประสานให้ได้ร่วมช่วยเหลือครอบครัวของคุณยาย หวังว่าน้ำใจเล็กๆ น้อยๆ จะช่วยให้ครอบครัวคุณยายมีกำลังใจในการใช้ชีวิตต่อไปนะครับ”
สร้างความดีใจให้กับครอบครัวนี้เป็นอย่างมาก

โดยเฉพาะนางเรียง คะเลารัมย์ ซึ่งมีอายุ 83 ปี ซึ่งไม่เคยรู้จัก”ซิโก้”ว่าเป็นใคร แต่ก็อยากเห็นหน้า หลานจึงเอาภาพจากโทรศัพท์ให้ดูหน้า”ซิโก้” นางเรียง อยากสัมผัสแต่ทำไม่ได้ ได้แต่ขอบคุณซิโก้ผ่านภาพในโทรศัพท์มือถือที่หลานยื่นให้ดู
น.ส.ชนาภัทร กล่าวว่า หลังเกิดเหตุครอบครัวไม่มีที่อยู่ ต้องไปอาศัยอยู่กับบ้านญาติๆ ต่อมาได้มีหน่วยงานทหาร,ไปรษณีย์ และอีกหลายหน่วยงาน เข้ามาเยี่ยม นำข้าวของเครื่องใช้จำเป็นมามอบให้แล้วบางส่วน แต่บ้านตอนนี้เหลือแต่เท่าถ่าน ยังไม่รู้ว่าจะเดินต่อไปอย่างไร

สิ่งที่เป็นกำลังใจที่สุดในตอนนี้คือพี่”ซิโก้”ซึ่งเป็นคนมีชื่อเสียง และไม่ใช่ญาติมองเห็นความลำบากของครอบครัว ยื่นมือเข้ามาช่วย ถึงแม้เงินจำนวน 10,000 บาท จะไม่สามารถสร้างบ้านได้ทั้งหลัง แต่ก็ซึ้งใจมาก และอยากฝากของคุณพี่”ซิโก้”หน่วยงานราชการ รวมถึงประชาชนทั่วไปที่หยิบยื่นความช่วยเหลือมาให้

////////

วาทิตย์ แสนธุปี / 0957874787

คิวภาพ//สภาพความเสียหายของบ้าน//ข้าวของที่ถูกไฟไหม้//ยายดูภาพซิโก้//เสียงหลานยาย