กาฬสินธุ์ตรวจเข้มโรงหนังตามมาตรการคลายล็อคระยะ 3

กาฬสินธุ์ตรวจเข้มโรงหนังตามมาตรการคลายล็อคระยะ 3
ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นำคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาฬสินธุ์ ตรวจติดตาม การดำเนินงานตามมาตรการผ่อนปรนระยะที่ 3 ของโรงภาพยนตร์ พบดำเนินการได้ดี มีแอปไทยชนะให้สแกน เข้า-ออก

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 8 มิถุนายน 2563 นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยนายธวัชชัย รอดงาม ปลัดจังหวัดกาฬสินธุ์ นายสมเจตน์ เต็งมงคล นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ปริญญา คำเจริญ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ นำคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาฬสินธุ์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข และการผ่อนปรนระยะที่ 3 ที่ให้โรงภาพยนตร์สามารถเปิดให้ประชาชนเข้าชมได้ หลังต้องปิดชั่วคราวจากสถานการณ์โควิด-19 นานกว่า 2 เดือน โดยที่ โรงภาพยนตร์ MVP สาขาบิ๊กซีกาฬสินธุ์ ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการให้บริการ ให้เข้ากับวิถีชีวิตแบบ New Normal

นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าผู้ประกอบการได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี มีการจัดรูปแบบ ให้เป็นไปตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข ทั้งการจัดที่นั่งเว้นระยะห่างเว้นระยะห่างระหว่างที่นั่ง ทุก 2 ที่นั่ง ในแถวเดียวกัน และแถวเว้นแถว มีการตรวจคัดกรอง มีเจลแอลกอฮอล์ไว้บริการก่อนเข้าชม ติดตั้งแอพพลิเคชั่น ไทยชนะ ให้ประชาชนได้สแกนเข้า-ออก ซึ่งหากเราสามารถดำเนินการ ถ้าอย่างเคร่งครัดก็จะนำเข้าสู่การผ่อนปรนในระยะที่ 4 ต่อไปได้

ด้านนายอนุชัน จันทร์พรมชู พนักงานงานต้อนรับ MVP สาขาบิ๊กซีกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ที่นี่จะทำความสะอาดฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อหลังจากรอบสุดท้ายแล้ว โดยระหว่างรอบจะมีการใช้แอลกอฮอล์เช็ดทำความสะอาด ยอมรับว่า แม้จะมีมาตรการ อย่างเคร่งรัด แต่ประชาชน ยังมาใช้บริการอยู่น้อยมาก อาจเป็นเพราะ ภาพยนตร์ที่นำมาฉายยังเป็นเรื่องเดิม ๆ ยังไม่มีภาพยนตร์จากต่างประเทศเข้ามา เชื่อว่าในอนาคตสถานการณ์จะดีขึ้น