บุรีรัมย์ ศิลปินแห่ร่วมแสดงคอนเสิร์ตให้ “เชิด ร็อคแสลง” ก่อนเผา แฟนเพลงร่วมทำบุญจำนวนมาก

ศิลปินนักร้องจากหลายค่ายเพลง แห่ร่วมแสดงคอนเสิร์ตส่งท้ายเชิด ร็อคแสลงคืนสุดท้ายก่อนจะทำการฌาปนกิจศพวันนี้ มีชาวบ้านร่วมทำบุญเป็นจำนวนมาก นายห้างใหญ่ ระบุเสียดายเชิด เป็นคนมีน้ำใจ ลูกชาย 5 ขวบใส่จีวร ขึ้นร้องเพลงให้พ่อ

วันที่ 9 มิ.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศงานศพของเชิด ร็อคแสลง ที่วัดแสลงโทน ต.แสลงโทน อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ เมื่อคืนที่ผ่านมา มีแฟนเพลงจากหลายอำเภอ มาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก

เนื่องจากมีการแสดงคอนเสิร์ตยิ่งใหญ่ มีศิลปินนักร้องมาร่วมแสลงเป็นจำนวนมาก เช่น เฉลิมพล มาลาคำ ,จ่าหรอย เฮนลี่ ,ดอกรัก ดวงมาลา และศิลปินจากหลายค่ายกว่า 20 ชีวิต

การจัดแสดงคอนเสิร์ตดังกล่าว เพื่อนศิลปิน บอกว่าต้องการส่งเชิด ฯเป็นครั้งสุดท้าย เป็นการปิดตำนาน”มอเตอร์ไซค์ฮ้าง”ซึ่งเป็นผลงานเพลงที่สร้างชื่อเสียงให้เชิดฯ และต้องการขอบริจาคหาเงินก้อนสุดท้ายไว้ให้ลูกชายของเชิดฯ เป็นทุนการศึกษา

สร้างความซาบซึ้งให้กับแฟนเพลงที่มาร่วมชมเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะช่วงที่ลูกชายของเชิด ฯอายุ 5 ขวบ ซึ่งจะต้องบวชหน้าไฟให้พ่อ ขึ้นมาร้องเพลงบนเวที เพื่อขอบริจาคเงินไปเป็นทุนการศึกษา

นายทวีชัย จริยะเอี่ยมอุดม นายห้างท็อปไลน์มิวสิค กล่าวว่า หลังจากทราบข่าวการป่วยของเชิด ได้ติดตามอาการอยู่ตลอดเวลา และได้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายค่ารักษาพยาบาลให้ทั้งหมดรวมกว่า 500,000 บาท โดยได้ร่วมเป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรมให้ทุกคืนของงานศพ

นายทวีชัย ยังกล่าวด้วยว่า เชิดฯได้ขอลาออกจากค่ายเมื่อหลายปีก่อน เพื่อต้องการไปเป็นศิลปินอิสระ ทางบริษัทก็ให้กำลังใจ เพราะสถานการณ์การจำหน่ายแผ่นเปลี่ยนไป ยอมรับว่าเชิดฯเป็นคนดี เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ให้กับเพื่อนพี่น้อง ทำให้มีคนในวงการรัก โดยจะเป็นเจ้าภาพงานฌาปนกิจศพในวันเผาวันนี้(9 มิ.ย.)

ข่าว-ภาพ วันชัย ผิวอร่าม / วาทิตย์ แสนธุปี ผู้สื่อข่าว จ.บุรีรัมย์