สโมสรไลออนส์พัทยา-สัตหีบ ร่วมกลุ่มไปด้วยกันไปได้ไกล องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานราชการ ประชาชนและกลุ่มเยาวชนพื้นที่สัตหีบร่วมเก็บขยะใน “วันทะเลโลก”

สโมสรไลออนส์พัทยา-สัตหีบ ร่วมกลุ่มไปด้วยกันไปได้ไกล องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานราชการ ประชาชนและกลุ่มเยาวชนพื้นที่สัตหีบร่วมเก็บขยะใน “วันทะเลโลก”

ในวันนี้ 8 มิถุนายน 2562 เป็นวันทะเลโลก หรือ World Ocean Day เป็นวันที่มีความสำคัญต่อสิ่งแวดล้อมทางทะเลสากล เริ่มขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2535 โดยเกิดจากความร่วมมือของกลุ่มประชาคมโลก หรือ The Earth Summit ที่เมืองริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ได้รวมตัวกันเพื่อเผยแพร่ความรู้และรณรงค์ให้เห็นถึงความสำคัญของสิ่งแวดล้อมทางทะเล ไปยังประชาชนทั่วโลกผ่านเครือข่ายต่างๆ ที่มีอยู่ในหลายประเทศทั่วโลกตลอดมาจนถึงปัจจุบัน และได้มีการกำหนดให้วันที่ 8 มิถุนายน ของทุกปีเป็น “วันทะเลโลก” เพื่อร่วมกันรำลึกและให้ความสำคัญกับทะเล โดยรวมพลังช่วยกันดูแลรักษาทะเลให้คงความสวยงามตามธรรมชาติอย่างยั่งยืน
ไลออนธารา กันทนารักษ์ นายกสโมสรไลออนส์พัทยาสัตหีบ พร้อมมวลสมาชิก ร่วมกับนายพนธกร ใคร่ครวญ ประธานกลุ่มไปด้วยกันไปได้ไกล อำเภอสัตหีบ เทศบาลตำบลเขตอุดมศักดิ์ โรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ ฐานทัพเรือสัตหีบ กลุ่ม sattahip beach defender โครงการหมู่บ้านนาวีเฮ้า ห้าง big c สัตหีบ และกลุ่มจิตอาสาไปด้วยกันไปได้ไกล กำนันรัดใจ บันดิษฐศิลป์ ตลอดจนกลุ่มจิตอาสาต่างๆ รวมถึงพี่น้องประชาชน และเยาวชน ในพื้นที่สัตหีบ กว่า 300 คน ได้ร่วมใจกันจัดกิจกรรมเก็บขยะบริเวณชายทะเลกองเรือยุทธการ จนถึงชายทะเลหาดคลองถูป หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ใน “วันทะเลโลก” เพื่อร่วมกันรำลึกและให้ความสำคัญกับทะเล โดยรวมพลังช่วยกันดูแลรักษาชายหาดและท้องทะเลให้คงความสวยงามตามธรรมชาติ ซึ่งทุกคนที่ร่วมงานในวันนี้ต่างมีจิตสำนึกในการร่วมด้วยช่วยกันดูแลทรัพยากรธรรมชาติชายฝั่งทะเลให้เกิดความอุดมสมบูรณ์และยั่งยืนตลอดไป

ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก