นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด มอบหมายให้นายดำรงค์ สิริวิชย อิ่มวิเศษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีเปิดงานประเพณีบุญบั้งไฟตำบลขวาว

วันที่ 8 มิถุนายน 2562 เวลา 12.00 น. นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด มอบหมายให้นายดำรงค์ สิริวิชย อิ่มวิเศษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีเปิดงานประเพณีบุญบั้งไฟตำบลขวาว อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด ประจำปี 2562 โดยมีนายพิทักษ์เกียรติ ศิลาวรรณ ปลัดอำเภอผู้ประสานงานประจำตำบลขวาว นายชัยภัทร ตั้งหลัก นายกเทศมนตรีตำบลขวาว ผู้เเทนส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เเขกผู้มีเกียรติเเละประชาชนเข้าร่วมงานจำนวนมาก

เทศบาลตำบลขวาว อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด ร่วมกับชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลขวาว สภาวัฒนธรรมตำบลขวาว หน่วยงานราชการและประชาชนชาวตำบลขวาว ได้กำหนดจัดงานประเพณีบุญบั้งไฟตำบลขวาว ประจำปี 2562 ในระหว่างวันที่ 8 – 9 มิถุนายน 2562 ณ บริเวณเวทีกลางโรงเรียนชุมชนบ้านขวาว โดยมีวัตถุประสงค์เพื่ออนุรักษ์ประเพณีอันดีงามของท้องถิ่นให้คงอยู่สืบไป และเพื่อให้ประชาชนได้ประกอบกิจกรรมร่วมกัน อันเป็นการเสริมสร้างความสามัคคีในหมู่คณะของประชาชนชาวตำบลขวาว นอกจากนี้ ประเพณีบุญบั้งไฟตำบลขวาว นับเป็นประเพณีที่สำคัญและยิ่งใหญ่ มีพื้นฐานมาจากภูมิปัญญาท้องถิ่นซึ่งมี “การเซิ้งผ้าหมี่” ที่เป็นภูมิปัญญาท้องถิ่นและมีแห่งเดียวในโลก อันเกิดจากกุศโลบายอันชาญฉลาดของชาวตำบลขวาวที่สะท้อนให้เห็นถึงความรักความสมัครสมานสามัคคี ความหวงแหนในศิลปะวัฒนธรรมของบ้านเมือง ให้เป็นมรดกทางวัฒนธรรมอันทรงคุณค่าต่อไป

ณ โรงเรียนชุมชนบ้านขวาว ตำบลขวาว อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด

////////////////////
ศรีไพร ทูลธรรม ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวประจำจังหวัดร้อยเอ็ด รายงาน