อำเภอปายรณรงค์ป้องกันไฟป่าและหมอกควัน

อำเภอปายรณรงค์ป้องกันไฟป่าและหมอกควัน
ที่อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน นายภูริภัทร พิพัฒน์พงศธร ฝ่ายเลขานุการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควัน และฝุ่นละอองอำเภอปาย

กล่าวรายงานแก่ประธานโดย นายเอนก ปันทะยม นายอำเภอปาย ณ สนามบริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอปาย
สถานการณ์ไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละอองในพื้นที่อำเภอปายในปี 2565 ที่ผ่านมา โดยการบูรณาการหน่วยงานทุกภาคส่วน สามารถดำเนินงานบรรลุผลสำเร็จตามเป้าหมายของจังหวัด และรัฐบาล โดยสถานการณ์ในภาพรวมมีแนวโน้มดีขึ้นจาก ปี 2564 ทุกตัวชี้วัดอาทิเช่นจำนวนจุดความร้อนสะสมลดลง พื้นที่เผาไหม้ลดลงการนำวัสดุเหลือใช้ทาวการเกษตรมาใช้ให้เกิดประโยชน์มากขึ้น
สำหรับการดำเนินงานในปี 2566 คณะกรรมการศูนย์อำนวยการฯ ได้กำหนดการป้องกันและแก้ไข้ปัญหาไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละอองจังหวัดแม่ฮ่องสอน ประจำปี 2566

ขึ้น เพื่อเป็นกรอบแนวทางการปฏิบัติงานของทุกหน่วยงาน ทุกภาคส่วน และขอเน้นย้ำให้ทุกหน่วยงานทั้งหน่วยงานหลัก หน่วยงานสนับสนุน หน่วยปฏิบัติในพื้นที่ ทุกระดับ บูรณาการขับเคลื่อนงานตามมาตรการหลัก ทั้ง 8 มาตรการอย่างเข้มข้นและต่อเนื่อง ควบคู่กับการสร้างความยั่งยืน โดยการน้อมนำพระราชดำริ สร้างป่า สร้างรายได้ การฟื้นฟู ดูแลรักษาป่า การส่งเสริมหมู่บ้านเกษตรปลอดการเผา โดยประสานองค์ความรู้ทางวิชาการเทคโนโรยี และภูมิปัญญาท้องถิ่น

เกียรติศักดิ์ รักสัตย์ / เกียรติยศ รักสัตย์ ทีมข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน Cr.นายอำเภอปาย