หญิงเหล็กอดีตนายกเมืองโก-ลกนำลูกทีมลุยหาเสียง ชาวบ้านแนะเร่งสร้างความประทับใจให้ผู้มาเยือน

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

หญิงเหล็กอดีตนายกเมืองโก-ลกนำลูกทีมลุยหาเสียง ชาวบ้านแนะเร่งสร้างความประทับใจให้ผู้มาเยือน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 9 ก.พ. 64 นางสุชาดา พันธ์นรา อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส หมายเลข 1 ได้นำลูกทีมทั้ง 3 เขต จำนวน 18 คน จากสังกัดทีมรักโก-ลก เดินหน้าลุยหาเสียงทันที หลังจากที่ได้เดินทางไปลงสมัครรับเลือกตั้งแล้วเสร็จเมื่อวานนี้ที่ผ่านมา บริเวณย่านร้านค้าเขตเศรษฐกิจใจกลางเมืองสุไหงโก-ลก โดยมีการแนะนำตัวเองและสมาชิกสภาเทศบาล พร้อมทั้งได้มีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน เดินทางไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันที่ 28 มีนาคม 2564 ที่จะถึงนี้ และหากเป็นไปได้ขอให้พี่น้องประชาชนเลือกตนเอง และสมาชิกสภาเทศบาลแบบยกทีม เพื่อเป็นการสานต่อนโยบายที่สามารถกระทำได้ทันที ในการพัฒนาเมืองสุไหงโก-ลก กลายเป็นเมืองต้นแบบการค้าชายแดนระหว่างประเทศและด้านการท่องเที่ยวอย่างเป็นรูปธรรม หลังจากในช่วงที่ผ่านมาได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากประเทศเพื่อนบ้าน แต่ต้องหยุดชะงักเมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ โควิด 19 ได้แพร่ระบาดไปทุกหย่อมหญ้า จนประเทศเพื่อนบ้านต้องประกาศปิดประเทศมาเป็นเวลานานเกือบ 1 ปี

ซึ่งเรื่องดังกล่าวนี้ นางสุชาดา พันธ์นรา อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ได้ประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนทราบว่า ตนเองไม่ได้นิ่งนอนใจได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากพี่น้องชาวอำเภอสุไหงโก-ลก ร้อยละ 80 ต่างยึดอาชีพการค้ากับชาวมาเลเซีย และทราบดีทุกคนต่างได้รับผลกระทบจากปัญหารายได้ที่ลดลง ตนกำลังดำเนินการแก้ไขปัญหาอยู่เพื่อให้ทุกคนมีรายได้หมุนเวียน แม้ไม่เป็นกอบเป็นกำเหมือนในช่วงที่ผ่านมา แต่สามารถที่จะมีรายได้เลี้ยงธุรกิจให้คงอยู่ได้ คือการรวบรวมธุรกิจแต่ละประเภทสินค้า ให้มีจุดศูนย์กลางเดียวกัน ที่จะกระจายสินค้าจำหน่ายให้กับคนหรือผู้บริโภคในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นทางเลือกอีกทางหนึ่งเพื่อเป็นการทดแทนที่จะมุ่งจำหน่ายให้กับลูกค้าประเทศเพื่อนบ้าน ที่ต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง หลังจากประเทศเพื่อนบ้านจะประกาศเปิดประเทศอีกครั้ง เมื่อสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิด 19 จะคลี่คลายสู่สภาวะปกติ

และจากการเดินนำลูกทีมซึ่งเป็นสมาชิกสภาเทศบาลแนะนำตัวกับประชาชนในเขตเทศบาลครั้งนี้ มีชาวบ้านรายหนึ่งได้แนะนำให้นางสุชาดา พันธ์นรา อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ปรับปรุงเรื่องระบบท่อระบายน้ำและถนนหนทางทุกสายในเขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ซึ่งมีมาตรฐานดีอยู่แล้วให้เร่งก่อสร้างให้ครบทุกซอกมุม เพื่อให้มีภูมิทัศน์ที่สวยงามและสมกับเป็นเมืองต้นแบบการค้าชายแดนระหว่างประเทศ เมื่อคนประเทศเพื่อนบ้านข้ามแดนมาจำจ่ายใช้สอย จะได้มีความประทับใจเมื่อกลับไปแล้วจะเดินทางกลับมามาอีก ซึ่งอย่างน้อยเชื่อว่าจะขยายผลไปสู่สินค้าของประชาชนในพื้นที่จะพลอยได้ขายดีไปด้วยในอีกทางหนึ่ง