สตูล จิตอาสาหัวใจสีเขียวเก็บขยะบนเกาะไข่พบขยะเศษไม้ โฟม ถุงพลาสติก เป็นขยะลอยซัดตามคลื่นลมและมาจากประเทศเพื่อนบ้าน

สตูล จิตอาสาหัวใจสีเขียวเก็บขยะบนเกาะไข่พบขยะเศษไม้ โฟม ถุงพลาสติก เป็นขยะลอยซัดตามคลื่นลมและมาจากประเทศเพื่อนบ้าน

หลังเสร็จสินพิธีปล่อยเรือจิตอาสาลงเก็บขยะตามเกาะแก่งในงาน รักษ์เล ป่า เปิดฟ้า อันดามัน ครั้งที่ 19 ที่บริเวณท่าเทียบเรือท่องเที่ยวปากบารา ตำบลปากน้ำ อำเภอละงู จังหวัดสตูล โดยเรือได้มุ่งหน้าไปยังตามเกาะแก่งและไปยังเกาะไข่ ที่เป็นเกาะแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของจังหวัดสตูลซึ่งจิตอาสาลงเก็บขยะบนเกาะต่างแยกย้ายไปตามซอกโขดหิน ซุ้มประตูโค้งหินพบขยะเป็นจำพวกเศษไม้ ถุงพลาสติก เศษอวน และกระป๋องเบียร์ที่ลอยตามน้ำถูกคลื่นทะเลซัดมาเกยกองไว้ที่เกาะแห่งนี้
พร้อมกันนี้นายมูสา ยะโกะ รองผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานสตูล

ได้ลงนำคณะสื่อมวลชนของเครือข่ายนักข่าว นักหนังสือพิมพ์ วิทยุและสื่อออนไลน์จังหวัดสตูล ละคณะสื่อจากต่างจังหวัดลงเก็บภาพของเหล่าจิตอาสาที่ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูลนำพาลงมาทำกิจกรรมด้วยใจ และในช่วงบ่ายทางนายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ลงพื้นที่บนเกาะหลีเป๊ะดูการจัดการทำหมันหมาและแมวจรจัด และสัตว์เลี้ยงผู้มีเจ้าของและหมาแมวที่ไม่มีเจ้าของเพื่อควบคุมปริมาณประชากรหมาแมวบนเกาะต่อไป

ส่วนงานรักษ์ เล ป่า ฟ้า สตูลครั้งที่ 19 นี้นำจิตอาสาไปพักบนเกาะอาดัง ที่อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตา เพื่อรอร่วมกิจกรรมเก็บขยะทั่วเกาะในพื้นที่จังหวัดสตูล

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล