ร้อยเอ็ด นักวิ่งกว่า 1500 คน ร่วม เดิน วิ่ง เพื่อการกุศลมินิมาราธอน รัน ไลออนส์ ร้อยเอ็ด ครั้งที่ 1 เพื่อช่วยเหลือคนพิการและผู้ด้อยโอกาส

ร้อยเอ็ด นักวิ่งกว่า 1500 คน ร่วม เดิน วิ่ง เพื่อการกุศลมินิมาราธอน รัน ไลออนส์ ร้อยเอ็ด ครั้งที่ 1 เพื่อช่วยเหลือคนพิการและผู้ด้อยโอกาส

เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 8 พฤศจิกายน 2563 นายสมชัย คล้ายทับทิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในการจัดกิจกรรม เดิน วิ่ง เพื่อการกุศลมินิมาราธอน รัน ไลออนส์ ร้อยเอ็ด ครั้งที่ 1 ที่ บริเวณอ่างเก็บน้ำธวัชชัย ตำบลมะอึ อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด Land Mark แห่งใหม่ของจังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีนายสนอง ดลประสิทธ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดร้อยเอ็ด นายเทวัญ ถนอมพันธุ์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดร้อยเอ็ด มีนักกีฬาจากทั่วประเทศ เข้าร่วมกว่า 1,500 คน
นางดวงปี ภาระพันธ์ นายกสโมสรไลออนส์ร้อยเอ็ด 2018 กล่าวว่า การจัดกิจกรรมเดินวิ่งเพื่อการกุศลภายใต้ชื่อเดินวิ่งซุปเปอร์มินิมาราธอน ไลออนส์ ร้อยเอ็ดครั้งที่ 1 ในครั้งนี้ เพื่อให้ชาวร้อยเอ็ด และชาวต่างจังหวัด

ได้มาสัมผัสอ่างเก็บน้ำธวัชชัย อันสวยงามเป็นที่ออกกำลังกายเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติแห่งใหม่ของชาวร้อยเอ็ด เพื่อให้ชาวร้อยเอ็ดและชาวต่างจังหวัดได้เข้าร่วมกิจกรรมสำคัญในการเดิน วิ่ง เพื่อเสริมสร้างสุขภาพกายใจอย่างต่อเนื่องก่อให้เกิดสุขภาพที่ดีและมีความสุข และเพื่อจัดหาทุนนำไปจัดซื้ออุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการทางสายตาช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสช่วยเหลือกลุ่มมะเร็งในเด็กและสนับสนุนด้านสิ่งแวดล้อมในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด
การจัดกิจกรรมเดินวิ่งเพื่อการกุศลในครั้งนี้ มี 2 ประเภท ประกอบด้วย คือ ประเภทฟันรันระยะทาง 4.5 กิโลเมตร และประเภทซุปเปอร์มินิมาราธอนระยะทาง 11.75 กิโลเมตร ในช่วงเช้าตรูที่อ่างธวัชชัยแห่งนี้ ห่างจากตัวอำเภอเมืองร้อยเอ็ด ประมาณ 5 กิโลเมตร ในช่วงต้นฤดูหนาว บรรยากาศดีมาก นักวิ่งรับอากาศบริสุทธิ์ สดชื่น ชวนให้ออกกำลังกายเป็นอย่างมาก

///////ศรีไพรทูลธรรมtigernew 一ขอบคุณเครดิต.คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด