หนุ่มใหญ่เครียด !! ปีนเสาสัญญาณโทรศัพท์กลางสายฝนที่ตกหนัก

หนุ่มใหญ่เครียด !! ปีนเสาสัญญาณโทรศัพท์กลางสายฝนที่ตกหนัก

หนุ่มบางพระมีอาการทางสมองปีนขึ้นไปนั่งเล่นตากฝนบนเสาสัญญาณโทรศัพท์มือถือ ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ร้อนถึงนายอำเภอและนายกเทศมนตรี เกลี้ยกล่อมพร้อมนำเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือกว่าสองชั่วโมง ลงมาได้อย่างปลอดภัย
วันนี้ ( 8 ต.ค.) ศูนย์วิทยุแจ้งเหตุ สภ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้วเหตุคนปีนเสาสัญญาณโทรศัพท์มือถือ บริเวณหลังโรงเรียนสอนขับรถยนต์บางพระ ม.9 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงประสานนายดงพล รุจิธรรมธัช นายอำเภอศรีราชา นายสมเจตน์ เกตุวัตถา นายกเทศมนตรีตำบลบางพระ นายสมศักดิ์ เกตุวัตถา นายก อบต.บางพระ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างประทีปธรรมสถานศรีราชา เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยบางพระ และ เทศบาลเมืองบ้านสวน นำเบาะลมมา เข้าร่วมตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบผู้ก่อเหตุเป็นชายใส่ชุดสีดำกางเกงยาวสีดำกำลังนั่งอยู่บนเสาสัญญาณที่อยู่ความสูงประมาณ 50 เมตร ทราบชื่อคือนายประสิทธิ์ มีมังคละ อายุ 28 ปี โดยมีนายดงพล รุจิธรรมธัช นายอำเภอศรีราชา นายสมเจตน์ เกตุวัตถา นายกเทศมนตรีตำบลบางพระกำลังช่วยกันเกลี้ยกล่อม อยู่นานกว่า 1 ชั่วโมงแล้ว ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก โดยเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อญาติผู้ก่อเหตุคือ นายสิทธิชัย มีมังคละ ผู้เป็นพ่อนายประสิทธิมาช่วยเกลี้ยกล่อมด้วย แต่นายประสิทธิก็ไม่ยอมลงมาแถมด่ากราดผู้ที่อยู่ด้านล่างด้วย

จนเวลาผ่านไปนานเกือบสองชั่วโมง นายประสิทธิมีทีท่าว่าจะอ่อนแรงขยับตัวไปมาอยู่ด้านบนเป็นที่น่าหวาดเสียวของผู้ที่อยู่ด้านล่างเป็นอย่างมาก จนกระทั่งเจ้าหน้าที่เริ่มเห็นนายประสิทธิมีทีท่าที่อ่อนแรงจึงตัดสินใจให้เจ้าหน้าที่ปีนขึ้นไปใช้เข็มขัดล็อกตัวนายประสิทธิป้องกันการตกลงมา โดยนำตัวนายประสิทธิลงมาได้อย่างปลอดภัย ก่อนรีบนำส่งดรงพยาบาล เนื่องจากนายประสิทธิมีอาการค่อนข้างอ่อนเพลีย
ซึ่งนายสิทธิชัย บิดาของนายประสิทธิ เปิดเผยว่านายประสิทธิ์ มีอาการทางสมองเนื่องจากได้รับการผ่าตัดสมองมาตั้งแต่เด็ก มักจะมีอาการเครียดอยู่เป็นประจำ แต่ตามปกติก็จะไม่มีอาการใดใด ส่วนวันนี้ตนไม่รู้ว่านายประสิทธิออกจากบ้านไปตอนไหน เนื่องจากตนเองออกไปทำงาน ต่อมามีเจ้าหน้าที่แจ้งมาว่าลูกชายตนเองไปปีนเสาสัญญาณโทรศัพท์ จึงมาที่เกิดเหตุ

# สมชาย แก้วนุ่ม รายงาน
# น้องหนึ่ง ศรีราชา ภาพ/ข่าว