เพชรบุรี- ตำรวจ สภ.ท่ายาง ปิดล้อม รวบหนุ่มหัวหิน ขณะหอบยาไอช์-ยาบ้า หนีซ่อนตัวในบ้านของชาวบ้าน

เพชรบุรี- ตำรวจ สภ.ท่ายาง ปิดล้อม รวบหนุ่มหัวหิน ขณะหอบยาไอช์-ยาบ้า หนีซ่อนตัวในบ้านของชาวบ้าน

เมื่อเวลา13.45น.วันที่8ตุลาคม 2563 พ.ต.ต.กัญจฌ์เกล้า พิริยะเดชาวัฒน์ สารวัตรสืบสวน สภ.ท่ายาง และ ร.ต.ต.ชโลธร ชูอรุณ รอง สวป.สภ.ท่ายาง พร้อมกำลังชุดสืบสวนและชุดสายตรวจรถยนต์ ร่วมกันปิดล้อมและติดตามตรวจค้นผู้ต้องหาที่วิ่งเข้าไปหลบซ่อนตัวอยู่ภายในบ้านเลขที่ 97/1 หมู่4บ้านไร่โพธิ์ทอง ต.ท่าคอย อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี โดยเจ้าหน้าที่ร่วมกันค้นหาทั้งบริเวณรอบบ้านและภายในบ้าน โดยใช้เวลาประมาณ45นาที จึงพบตัวผู้ต้องหาทราบชื่อคือนายสุรเชษฐ์ แจ่มแสง อายุ38ปี อยุ่บ้านเลขที่104 ต.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ขณะใช้กองเสื้อผ้าทับร่างกายอำพรางตัวอยู่ภายในบ้านเลขที่ดังกล่าว จึงควบคุมตัวมาทำการตรวจค้นภายในบ้านพักหลังใกล้เคียง พบยาไอช์จำนวน 3.08 กรัม และยาบ้าอีกจำนวน190เม็ด ซึ่งซุกซ่อนอยู่ภายในกระเป๋าสะพายวางอยู่บนม้านั่งใต้ถุนบ้าน เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สำหรับ ก่อนจับกุมผู้ต้องหารายนี้ สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่า นายสุรเชษฐ์ มีพฤติกรรมลักลอบค้ายาเสพติดและได้หลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หัวหิน มาอาศัยอยู่บ้านเพื่อนซึ่งอาศัยอยู่ในหมู่บ้านไร่ต้นโพธิ์ เจ้าหน้าที่จึงออกติดตามหาข่าว แต่ขณะเดินทางมาถึงบ้านที่คาดว่านายสุรเชษฐ์อาศัยอยู่ เจ้าหน้าที่ได้สังเกตุเห็นชายลักษณะผอมสูงซึ่งเจ้าหน้าที่จำได้ว่าคือนายสุรเชษฐ์ได้ไหวตัวและวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าแล้ววกเข้ามาหลบซ่อนตัวภายในบ้านหลังใกล้เคียง เจ้าหน้าที่จึง ออกไล่ล่าติดตาม พร้อมกับประสานกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจรถยนต์เพื่อปิดล้อม กระทั่งสามารถรวบตัวนายสุรเชษฐ์ได้ในที่สุด

จากการสอบสวน นายสุรเชษฐ์ สารภาพว่า ตนหลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจหัวหินในคดียาเสพติด เพื่อมาขออาศัยหลบซ่อนตัวอยู่กับเพื่อนในเขตอำเภอท่ายาง ได้ประมาณ 3วัน โดยนำยาบ้าและยาไอช์ที่ซื้อมาจากเพื่อนชาวหัวหินติดมาด้วย กระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ สภ.ท่ายาง แกะรอยรวบตัวได้พร้อมของกลางยาบ้าและยาไอช์ เบื้องต้นถูกแจ้งข้อหา มียาเสพติดประเภทที่1 ยาบ้าและยาไอช์ ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย

กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี