ปราจีนบุรี ชาวบ้านยันพบเห็นลิงป่าไม่ดุร้าย!

ปราจีนบุรี ชาวบ้านยันพบเห็นลิงป่าไม่ดุร้าย!

วันนี้ 8 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ปราจีนบุรีรายงานความคืบหน้า จากกรณีที่พบเห็นลิงแสมป่าเพศผู้ 1 ตัว ที่วัดป่าสมุนไพรเขาไม้แก้ว ต.เขาไม่แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดยเมื่อวานนี้ (7 ต.ค.) ลิงป่าตัวดังกล่าว ได้แอบปีนหน้าต่างกุฏิเจ้าสำนักสงฆ์ฯ ขณะนั้นมีคนเห็นลิงตัวกล่าว กำลังหิ้วถุงพลาสติก (ใส่ตะกรุด) ที่จาร-ลงอักขระแล้ว จำนวนกว่า 100 ดอก

ออกจากหน้าต่างและปีนขึ้นต้นไม้หนีไป เจ้าสำนักฯและช่างก่อสร้างพากันขำ ที่ลิงป่าเพศผู้เข้ามาลักของในกุฏิเจ้าสำนักฯ ของที่อยู่ในถุงพลาสติกนั้นเป็นเครื่องรางของขลัง(ตะกรุด) ที่ทางวัดจัดขึ้นเพื่อนำเป็นของชำร่วย ที่จะแจกเป็นที่ระลึกให้กับญาติโยมที่มาทอดกฐินและอนุโมทนาบุญ 1 ปี มีครั้งเดียว ในวันที่ 11 ตุลาคมที่จะถึงนี้นายพสุธร ดาดาษ อายุ 43 ปี ช่างปูนปั้นที่ปั้นประติมากรรมต่าง ๆ ภายในสำนักสงฆ์ กล่าวว่า ตนเองกับพวก 5-6 คนเห็นว่าลิงป่าตัวนั้นหิ้วของ(ตะกรุด)

หนีไปต่อหน้าต่อตา ทุกคนพากันขำลิงคงคิดว่า ในถุงเป็นอาหารที่วางอยู่ในห้องเจ้าสำนักฯ เมื่อหยิบตะกรุดได้แล้ว รีบหนีออกไป เท่าที่ดูวันนี้ (8ต.ค.) ลิงอยู่บนต้นไม้ เจ้าสำนักฯได้ให้อาหารกิน ไม่มีท่าทีดุร้ายหรือคิดทำร้ายคน และเห็นว่า ขณะที่ผู้สื่อข่าวมาเฝ้าถ่ายทำข่าว ยังได้ออกมาให้ถ่ายรูปอย่างใกล้ชิด ตนเองกับเจ้าสำนักฯยังเห็นลิงเดินมาให้ผู้สื่อข่าวถ่ายรูปแล้วเดินจากไป ไม่มีท่าทีดุร้ายหรือเกรี้ยวกราดแต่อย่างใด คิดว่าลิงตัวนี้น่าจะอยู่บริเวณนี้ เพราะมีป่าไม้ทึบและในเขตวัดเป็นพื้นที่อภัยทาน…