วอดทั้งหลังไฟไหม้ร้านเสริมสวยกลางเมืองโคราชวอดล่าม 5 คูหาเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งสกัดคาดไฟฟ้าลัดวงจร

วอดทั้งหลังไฟไหม้ร้านเสริมสวยกลางเมืองโคราชวอดล่าม 5 คูหาเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งสกัดคาดไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 20.30 น. ของวันที่ 7 สิงหาคม 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองนครราชสีมาได้รับแจ้งเหตุมีไฟไหม้อาคารห้องเช่าเป็นร้านเสริมสวยที่บริเวณซอยสุรนารายณ์ 3 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครนครราชสีมา อบต.บ้านเกาะและเทศบาลตำบลจอหอรวม 13 คันรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพบไฟไหม้บริเวณอาคารห้องเช่าเป็นบริเวณชั้น 2 เกิดเพลิงลุกไหม้อย่างหนักและได้ลามไปบริเวณคูหาข้างเคียงจำนวน 3 คูหา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้เร่งนำรถดับเพลิงเข้าพื้นที่สกัดเพลิงโดยใช้เวลา 30 นาที จึงสามารถสกัดเพลิงเอาไว้ได้ทัน เบื้องต้นทรัพย์สินเสียหายเป็นเป็นข้าวของเครื่องใช้และเครื่องมือประกอบอาชีพและทรัพย์สินส่วนตัว

โดยนางสาวกัญญ์ณพัชญ์ เพชรสูง อายุ49ปี เจ้าของร้านเสริมสวย เปิดเผยว่า ตอนระหว่างเกิดเพลิงไหม้ตอนนั้นตนนอนอยู่บริเวณชั้นล่าง ตนได้กลิ่นเหม็นคล้ายเพลิงไหม้จึงได้ไปตรวจสอบดูบริเวณชั้นสองของบ้านพบว่าตนไม่ได้เสียบปลั๊กอะไรทิ้งไว้ จนกระทั่งได้มีควันและเพลิงไหม้ลุกขึ้นบริเวณหนังคา ตนจึงได้วิ่งหนีออกมาจากตัวอาคารและได้แจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยเหลือ เบื้องต้นทรัพย์สินของตนที่เสียหายไปเป็นโฉนดที่ดิน28 ไร่ โน๊ตบุ๊ค 1 เครื่อง ทองคำ2บาท ตนก็ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ส่วนตัวช่วงโควิดก็ไม่มีรายได้แถมไฟยังมาไหม้ที่ร้านอีก

ด้านนายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา เปิดเผยว่า เบื้องต้นตนได้ประสานไปยังหน่วยงานต่างๆเรื่องรถดับเพลิงที่เข้ามาช่วยเหลือจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใกล้เคียงเป็นรถดับเพลิง เบื้องต้นจากการตรวจสอบแล้วคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรภายในตัวอาคารหรือนอกอาคาร อย่างไรก็ตามก็ต้องรอทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและทางพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบอีกครั้ง เบื้องต้นทางเทศาบาลนครเองได้มีมาตรการเยียวยากับทางผู้ประสบเหตุไฟไหม้อาคารดังกล่าวแล้ว โดยจะมีการมอบของใช้ส่วนตัวเบื้องต้นและเงินจำนวนนึงเพื่อเยียวยา ส่วนด้านสาธารณสุขก็เยียวยาด้านจิตใจ ทั้งนี้เป็นนโยบายของเทศบาลนครในการช่วยเหลือในครั้งนี้ด้วย

อภิรักษ์ ศรีอัศวิน / ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา